LILAMA 45.1 lắp đặt thành công tua-bin hơi Nhiệt điện Nhơn Trạch 2

Thứ ba, 05/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hưởng ứng phong trào thi đua 200 ngày đêm xây lắp cao điểm để hoàn thành phát điện chu trình hỗn hợp do BQLDA Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2 (Đồng Nai) phát động, Cty CP LILAMA 45.1 đã tiến hành lắp đặt thành công tua-bin hơi hạ áp nặng 65 tấn. Đây là thiết bị quan trọng đòi hỏi độ chính xác cao nên phải tuân thủ các biện pháp thi công nghiêm ngặt.

Dự án điện Nhơn Trạch 2 có công suất 750MW, mức đầu tư là 700 triệu USD được xây dựng theo hình thức IPP. Nhà máy này do 6 cổ đông sáng lập góp vốn, trong đó Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ vốn góp 51,8%; TCty LILAMA là tổng thầu xây dựng. Đến nay, Cty CP LILAMA 45.1 và nhà thầu Siemens đã lắp đặt hoàn thành toàn bộ và đã bàn giao cho chủ đầu tư hai tổ máy tua bin khí với tổng công suất 500MW sớm hơn 1 tháng so với tiến độ hợp đồng.

Trong bối cảnh thiếu điện hiện nay, việc đưa hai tổ máy tua-bin khí điện Nhơn Trạch 2 đi vào vận hành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện sự quyết tâm cao của chủ đầu tư, tổng thầu LILAMA và các bên thi công công trình. Dự kiến đến ngày 30/10, tổng thầu LILAMA sẽ hoàn thành phần thi công phát điện để bàn giao toàn bộ chu trình hỗn hợp nhà máy cho chủ đầu tư, góp phần tăng thêm 4,5 tỷ KWh/ năm cho sản lượng điện quốc gia.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)