Chạy không tải tổ máy 1 Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2

Thứ sáu, 17/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau hơn 4 năm lao động cật lực kể từ ngày khởi công xây dựng nhà máy Thủy điệnSông Tranh 2, tối ngày 13/12, Ban QLDA thủy điện 3, liên danh nhà thầu cung cấpthiết bị ECIDI-ALSTOM và các nhà thầu thành viên đã cùng COMA chính thức tiếnhành khởi động không tải Tổ máy 1 - nhà máy thủy điện Sông Tranh 2.

Để tiến hành khởi động không tải Tổ máy 1 thành công, trước đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Ban Quản lý dự án thủy điện 3 và COMA đã tiến hành kiểm tra tất cả các thông số như: mức nước từ cửa nhận nước đến van đĩa và từ van đĩa đến Turbine phải đảm bảo cân bằng áp lực, thử không tải van đĩa, kiểm tra hệ thống nước kỹ thuật, hệ thống khí nén áp lực cao, áp lực thấp, độ đóng mở cánh hướng, độ kín của nắp Turbine, độ kín của gioăng chèn trục…tất cả đều phải đảm bảo yêu cầu thiết kế, cầu trục nâng hạ cánh phảii cửa nhận nước ở trạng thái sẵn sàng hoạt động. Sau khi tiến hành khởi động không tải, Turbine quay đạt tốc độ tối đa là 187.5 vòng/phút (bằng với tốc độ quay định mức 187.5 vòng/phút).

Theo dự kiến, ngày 20/12/2010 nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 sẽ phát điện Tổ máy đầu tiên... Với mốc tiến độ này COMA đã đưa Tổ máy 1 phát điện trước tiến độ mà chủ đầu tư đề ra là 11 ngày. Điều này càng khẳng định thêm vị thế, tay nghề và năng lực của COMA trong lĩnh vực lắp đặt thủy điện. Bà Yan Li - Trưởng Ban điều hành liên danh nhà thầu cung cấp thiết bị ECIDI - ALSTOM nhận xét: “Tuy đây là lần đầu tiên chúng tôi hợp tác với đội ngũ lắp máy COMA nhưng chính tay nghề và nhiệt huyết của những kỹ sư, công nhân COMA lắp đặt trên công trường này đã khiến tôi có ấn tượng cực kỳ sâu sắc và ngưỡng mộ họ. Họ không cố ý để gây chú ý và thể hiện mình trong làng lắp máy Việt Nam nhưng chính lòng yêu nghề và những nổ lực đã đem lại cho họ những gì mà 1 đơn vị lắp máy chuyên nghiệp cần có. Và nếu còn có cơ hội được làm tiếp các dự án thủy điện ở Việt Nam thì đơn vị lắp máy đầu tiên mà tôi nghĩ đến và mong cùng hợp tác là COMA”.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)