Công nghệ mới, thiết bị hiện đại, hiệu quả và tiết kiệmnăng lượng trong sản xuất xi măng

Thứ sáu, 24/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
“Công nghệ mới, thiết bị hiện đại, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng trong sảnxuất xi măng” – là chủ đề của Hội thảo quốc tế do Hội Vật liệu Xây dựng tổ chứctại Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 23/9. Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng Phạm VănBắc, TS Trần Văn Huynh - Hội Vật liệu Xây dựng cùng đông đảo các chuyên giatrong nước, nước ngoài, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất ximăng đã tới dự.

Theo TS Trần Văn Huynh, vấn đề tiết kiệm năng lượng, hiện đại hóa và hướng đến phát triển bền vững cần được tính đến.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Trần Văn Huynh nhấn mạnh: Vấn đề phát triển bền vững đang đặt ra với tất cả các ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp xi măng. Một trong những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến hiện đại hóa cao và phát triển bền vững trong ngành công nghiệp xi măng chính là sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại đồng thời nâng cao năng lực quản lý vận hành nhà máy của đội ngũ kỹ sư công nhân…

Theo các vị đại biểu, những thách thức như tiêu hao năng lượng lớn, các vấn đề về môi trường trong ngành công nghiệp sản xi măng sẽ được tháo gỡ khi nhiều nhà máy xi măng được lắp đặt thiết bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng và xử lý tốt các vấn đề môi trường được triển khai nhân rộng.

Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất xi măng được đông đảo chuyên gia, nhà đầu tư quan tâm.

Cũng tại Hội thảo, những thiết bị công nghệ mới tiết kiệm năng lượng hiệu quả, nguyên lý, cách vận hành, lắp đặt và sử dụng các loại thiết bị này trong lắp đặt các nhà máy mới và cải tạo các nhà máy xi măng cũ đã được các chuyên gia đến từ POLYSIUS (Đức) giới thiệu và phân tích. Những vấn đề mới nhất liên quan đến việc xử lý những nguyên liệu khó xử lý, nhà máy nghiền nhiên liệu đạt hiệu suất cao, nghiền than bằng máy nghiền đứng….được trình bày khá cụ thể, đồng thời các chuyên gia Đức cũng giải đáp thắc mắc liên quan đến quá trình vận hành và phương pháp xử lý sự cố trong quá trình vận hành nhà máy, thiết bị.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)