Tuyển tập "Giải đáp các tình huống trong đầu tư xây dựng công trình"

Thứ ba, 03/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trongđầu tư xây dựng công trình, quản lý chi phí là một trong những vấn đềphức tạp, cũng bởi các tình huống thực tế vô cùng đa dạng. Cácvăn bản hướng dẫn của Nhà nước về lập và quản lý chi phí đầu tư xâydựng công trình khá chi tiết, khá đầy đủ, tuy nhiên do tính phức tạptrong thực tiễn nên các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã có nhiều vănbản xử lý các tình huống vướng mắc phát sinh trong thực tế thực hiện cácdự án đầu tư xây dựng công trình.
Với mong muốn phổ biến làm rõ thêm các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình, giúp các tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo để hiểu đúng, thực hiện công việc đúng với các quy định của pháp luật, Viện Kinh tế xây dựng – Bộ Xây dựng tập hợp, biên soạn thành tài liệu “Giải đáp các tình huống trong đầu tư xây dựng công trình”.
 
Các tình huống được thu thập từ thực tế do các tổ chức, cá nhân vướng mắc trong quá trình thực hiện và được các đơn vị của Bộ Xây dựng trả lời, hướng dẫn.
 
Tài liệu được phân chia theo các chủ đề như: Định mức, đơn giá, dự toán; Điều chỉnh dự toán; Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu; Hợp đồng trong hoạt động xây dựng; Nghiệm thu, thanh quyết toán; Chứng chỉ, năng lực hành nghề. Trong mỗi chủ đề gồm nhiều tình huống xử lý các vấn đề phát sinh từ thực tế như: cách áp dụng định mức phần xây dựng, cách tính toán chi phí tư vấn, cách áp dụng đơn giá xây dựng công trình, áp dụng suất vốn đầu tư, xử lý tình huống trong đấu thầu, chỉ định thầu, thanh toán khối lượng hoàn thành, quản lý chất lượng công trình, điều kiện cấp chứng chỉ kỹ sư định giá, …
 
Tài liệu giải đáp các tình huống trong đầu tư xây dựng công trình này phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước đến thời điểm chúng tôi tập hợp. Khi có những chính sách thay đổi sẽ được cập nhật cho phù hợp.

Bạn đọc quan tâm xin liên hệ về địa chỉ:
 
Viện Kinh tế xây dựng – Bộ Xây dựng, số 37 Lê Đại Hành, Hà Nội.
 
Điện thoại: 04.39742152
 
Mobi: 0912335226 (Mrs. Liên)
 
Email: tttt.vkt@moc.gov.vn
 
Website: kinhte.xaydung.gov.vn
 
Theo : kinhte.xaydung.gov.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)