IDICO quyết tâm vượt kế hoạch đề ra

Thứ năm, 15/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/7 tại TP.HCM TCty Đầu tư phát triển hạtầng Đô thị và KCN Việt Nam (IDICO) đã tổ chức hội nghị sơ kết kiểm điểm côngtác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm2010. Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận những kết quả đạt được, những thiếu sótvướng mắc hiện tại để quyết tâm thực hiện kế hoạch năm 2010. Tới dự có ôngNguyễn Văn Bình - Chủ tịch CĐXDVN, ông Trần Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Tài chính(Bộ Xây dựng), ông Trương Quý Kỳ - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện phía NamBộ Xây dựng.

6 tháng đầu năm doanh thu của IDICO đạt hơn 2.284 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2010 thì mới đạt 35,70% nhưng so với cùng kỳ năm trước vượt 141%. Mặc dù doanh thu tăng cao nhưng lãnh đạo TCty vẫn không hài lòng, bởi trong thời gian qua TCty đã rất cố gắng, quyết liệt thực hiện nhưng do yếu tố khách quan tác động nên ảnh hưởng đến việc giải ngân tại nhiều dự án, giá cả biến động làm ảnh hưởng đến hiệu quả xây lắp. Tổng giám đốc IDICO Nguyễn Văn Đạt thẳng thắn: “Kết quả 6 tháng đầu năm 2010 so với năm 2009 tuy có cao hơn nhưng hiện vẫn còn nhiều việc chưa làm được hoặc làm được mà không đạt kế hoạch như dự án QL51, thủy điện Đăkmi 4… Sự chậm trễ này đã làm đội chi phí giá thành, làm giảm hiệu quả kinh tế. Vì vậy, 6 tháng cuối năm yêu cầu các đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ”.

Cổ phần hóa các đơn vị thành viên là nhiệm vụ quan trọng trong 6 tháng cuối năm của IDICO. Ông Ninh Mạnh Hồng - Chủ tịch HĐQT IDICO cho biết, từ nay đến cuối năm còn một khối lượng lớn công việc cần thực hiện, trong khi đó TCty phải đối mặt với nhiều khó khăn như thời tiết khắc nghiệt, tình hình kinh tế nhiều biến động… Do vậy, để hoàn thành được kế hoạch, TCty rất cần có sự hỗ trợ từ Bộ để có giải pháp kịp thời và phù hợp nhất. Cổ phần hóa DN là công tác quan trọng để tháo gỡ những khó khăn hiện nay. TCty Miền Trung sẽ tiến hành CPH trước”.

Để đạt được các mục tiêu đã đề ra trong năm 2010, IDICO xác định thực hiện nghiêm túc giải pháp đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ; ưu tiên tập trung thực hiện công tác quy hoạch đào tạo tuyển dụng để có được lực lượng cán bộ cho quy mô dự án ngày càng nhiều; tiếp tục tìm kiếm nguồn tài chính với lãi suất hợp lý; rà soát lại vốn chủ sở hữu tại các Cty con, Cty liên kết, nghiên cứu để chuyển nhượng bớt phần vốn Nhà nước tại các Cty CP nhưng vẫn bảo đảm quyền chi phối của Cty mẹ. Trong quý III và IV/2010 một số Cty CP đủ điều kiện sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)