Sông Đà 2 hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ tư, 14/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/7, đoàn doanh nhân Nhật Bản do ông NakayamaDaijiro - Chủ tịch HĐQT Cty Style Creation và ông Hayashi Aki - Phó TGĐ Quỹ Đầutư Ngân hàng Mitsubishi UFJ dẫn đầu đã đến làm việc với lãnh đạo Cty CP Sông Đà2. Đoàn đặc biệt quan tâm đến tình hình sản xuất kinh doanh, chiến lược pháttriển và các dự án do Sông Đà 2 làm chủ đầu tư. Ông Nakayama Daijiro cho biết,năm 2009 ông và các doanh nhân Nhật Bản đã nghiên cứu kỹ tình hình sản xuất kinhdoanh cũng như báo cáo tài chính của Sông Đà 2, đã mua gần 30 nghìn cổ phiếu SD2và đã thu lời không nhỏ. Mới đây, Chính phủ Nhật Bản đã cho phép thành lập QuỹĐầu tư Nhật Bản trên cơ sở hùn vốn của các tập đoàn, các Cty lớn để đầu tư vàocác dự án, các Cty của Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng, BĐS, chứngkhoán… số vốn này sẽ lên đến hàng tỷ USD. Vì vậy họ đã tìm đến Sông Đà 2.

Các nhà đầu tư Nhật Bản làm việc tại Sông Đà 2.

Ông Hồ Văn Dũng - TGĐ Sông Đà 2 cho biết, 6 tháng đầu năm Sông Đà 2 đã thực hiện giá trị sản lượng đạt 317 tỷ đồng, doanh thu 268 tỷ đồng và hơn 18 tỷ đồng lợi nhuận (trong đó quý II ước đạt gần 12 tỷ đồng, tăng mạnh so với quý I) vượt kế hoạch đề ra. 6 tháng cuối năm Cty thực hiện thi công xong và quyết toán công trình thủy điện Bản Vẽ, hạ tầng kỹ thuật dự án Khu biệt thự nhà vườn Orange Garden và triển khai thi công một số công trình mới như thủy điện Hủa Na, QL51, Khu biệt thự nhà vườn Orange Garden…, triển khai một số dự án BĐS. Do đó các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận sẽ tăng mạnh và hoàn thành vượt mức kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra. Kết quả đáng mừng này đã được lãnh đạo Tập đoàn Sông Đà biểu dương và được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng.

Sau gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, Sông Đà 2 đã để lại sau lưng mình hàng trăm công trình lớn nhỏ trên mọi miền đất nước. Nhiều công trình thủy điện quan trọng đã gắn với tên tuổi của Sông Đà 2 như thủy điện Hòa Bình, Yaly, Sê San 4, Bản Vẽ, Sơn La… Qua các công trình này, Sông Đà 2 đã đào tạo được đội ngũ cán bộ kỹ sư giỏi chuyên nghiệp và ngày càng gắn bó với nghề. Hiện nay Sông Đà 2 đã trở thành một trong các DN mạnh của Tập đoàn Sông Đà. Không những thế Sông Đà 2 đã và đang vươn lên trở thành chủ đầu tư xây dựng nhiều dự án công nghiệp, khu đô thị hiện đại, thủy điện. Trong đó phải kể đến các dự án  Khu đô thị Hồ Xương Rồng - TP Thái Nguyên, rộng 45ha, giá trị đầu tư 316 tỷ đồng bao gồm các chức năng như: nhà ở, trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, khách sạn, khu công cộng, cây xanh, quảng trường… với các khối nhà cao từ 9 - 30 tầng. Dự kiến dự án này sẽ khởi công vào tháng 8 tới và hoàn thành vào năm 2015. Ngoài ra Sông Đà 2 cũng làm chủ đầu tư khu nhà ở liền kề Hoà Bình, quy mô 1,5ha, giá trị đầu tư 10 tỷ đồng; dự án Khu nhà ở Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội), vốn đầu tư 20 tỷ đồng, dự án thủy điện Sông Chảy công suất 12MW. Đây là các dự án rất khả thi và được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm. Quỹ Đầu tư Nhật Bản đang xem xét và sẽ đầu tư vào các dự án này vào cuối năm 2010.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Đại hội cổ đông của Cty đã chính thức thông qua kế hoạch tăng vốn từ 70 tỷ đồng lên 120 tỷ đồng nhằm huy động vốn để đầu tư cho các dự án trên. Cty sẽ phát hành 5 triệu cổ phiếu (tương đương 50 tỷ đồng), trong đó chào bán cho cổ đông hiện hữu 4.666.666 cổ phiếu, theo tỷ lệ 3:2, với giá 10.000 đồng/CP; phát hành 333.334 cổ phiếu cho CBCNV với giá 10.000 đồng/CP. Dự kiến, việc phát hành cổ phiếu sẽ được thực hiện trong quý III. Đây là cơ hội rất tốt để các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu SD2.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)