DIC Long Hương Thương hiệu gạch ngói hàng đầu ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ tư, 14/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Là một xí nghiệp trực thuộc TCty Cổ phần Đầu tưphát triển xây dựng (DIC Gourp), được cổ phần hóa năm 2007 thành Cty Cổ phần Đầutư phát triển xây dựng gạch ngói tuynel Long Hương (DIC Long Hương). Sau khi cổphần hóa, ngoài ngành nghề truyền thống là sản xuất kinh doanh gạch ngói xâydựng và các sản phẩm gạch lát nền khác, DIC Long Hương còn mở rộng hoạt độngsang các lĩnh vực khác như: San lấp mặt bằng; Kinh doanh khai thác vận chuyểnđất cát để san lấp mặt bằng cho các công trình dân dụng, công nghiệp và nềnđường; Kinh doanh vật tư, vật liệu xây dựng; Vận tải hàng hóa, kinh doanh xăngdầu… Với vốn điều lệ chỉ 7 tỷ đồng, lại phải lo trả những khoản nợ trước khi cổphần nên Cty phải từng bước khắc phục khó khăn, ổn định tổ chức. Nhờ vậy hoạtđộng của DIC Long Hương đã dần có hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người năm2009 tăng lên gần 2,4 triệu đgườiháng, dự kiến năm 2010 bình quân thu nhậplà 3 triệu đgườiháng, lợi nhuận ước đạt 500 triệu đồng.

Ra đời trong thời kỳ suy giảm kinh tế, giá xăng dầu biến động (nguyên liệu chính để sản xuất gạch tuynel), lại bị sự cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel khác trên địa ban tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh lân cận, để tồn tại và phát triển, lãnh đạo DIC Long Hương đã xác định công tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có vai trò hết sức quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự sống còn của công Cty. Vì vậy Cty đã lấy phương châm “uy tín - chất lượng” làm đầu để xây dựng thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, mặc dù công suất thiết kế của nhà máy gạch tuynel Long Hương chỉ 25 triệu viên/năm nhưng nhà máy luôn phải sản xuất từ 30 - 35 triệu viên/năm mà vẫn không đáp ứng được nhu cầu, sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ đến đấy. Hơn 50 Cty, xí nghiệp là khách hàng thường xuyên cùng với hệ thống đại lý rải khắp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu luôn túc trực chờ sản phẩm của DIC Long Hương. Để cung cấp một lượng lớn VLXD ra thị trường, Cty đã tổ chức sử dụng nguồn vốn kinh doanh có hiệu quả, đồng vốn được quay vòng nhanh. Ngoài ra Cty còn tập trung vào công tác tiếp thị, nắm bắt nhu cầu thị hiếu thị trường, kịp thời đổi mới mẫu mã chủng loại sản phẩm, mở rộng hệ thống cửa hàng đại lý, tìm kiếm những khách hàng lớn có tiềm lực tài chính lành mạnh…Ông Mai Trọng Tuấn - Phó giám đốc DIC Long Hương cho biết: “Từ khi chốt giá trị doanh nghiệp tới cổ phần hóa xong (năm 2007) Cty đã bị lỗ khoảng 6 tỷ đồng. Nhờ những chính sách hợp lý trong sản xuất kinh doanh, đến nay Cty đã khẳng định được mình, cũng như sản phẩm gạch tuynel Long Hương có thương hiệu trên thị trường. Năm 2008 vừa qua, chúng tôi đã đầu tư lắp đặt thêm 1 dây truyền số 2 trị giá hơn 2 tỷ đồng với công suất 15 triệu viên/năm”.

Để mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu về vật liệu xây dựng ngày càng tăng, trong thời gian tới Cty dự kiến sẽ đầu tư xây dựng thêm nhà máy gạch tuynel số 2 tại huyện Tân Thành tỉnh BRVT với công suất thiết kết 25 triệu viên/năm, tổng mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Hiện nay Cty đang xin chủ trương đầu tư, thỏa thuận địa điểm, dự kiến trong năm 2010 này sẽ hoàn thành thủ tục. Bên cạnh đó Cty còn tìm hiểu làm gạch bê tông siêu nhẹ, bê tông bọt với công suất khoảng 40 khối/ngày (tương đương 10,6 triệu viên/năm). Công tác an toàn lao động cũng được duy trì thường xuyên, việc cấp bảo hiểm lao động, huấn luyện an toàn lao động và kiểm tra công tác an toàn - vệ sinh lao động cũng luôn được chú trọng, tạo sự yên tâm cho người lao động khi làm việc, nhờ vậy mà trong năm qua ở DIC Long Hưng không xảy ra trường hợp tai nạn lao động nào.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)