Trường Cao đẳng Xây dựng số 2: Ký túc xá hiện đại sắp thành hiện thực

Thứ ba, 22/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 mỗi năm đào tạo hàngngàn công nhân kỹ thuật cho các ngành nghề trong lĩnh vực xây dựng. Do số lượnghọc sinh - sinh viên năm một gia tăng nên đòi hỏi nhu cầu về chỗ ở cũng đượctăng lên. Hiện tại nhà trường có 2 dãy KTX 4 tầng nhưng chỉ đáp ứng được chỗ ởcho 760 sinh viên. Theo số lượng thống kê, năm 2009 nhà trường có 6.950 sinhviên học tập tại trường, trong đó có một nửa là có nhu cầu về chỗ ở nhưng trườngchỉ bố trí được 1/5 số lượng sinh viên có nhu cầu, số còn lại thì phải tự lo chỗở tại bên ngoài. Dự báo tới năm 2015 số sinh viên sẽ tăng lên 12.650 sinh viên,năm 2020 sẽ là 19.200 sinh viên, trong đó có 50% có nhu cầu về chỗ ở. Một sinhviên học khoa xây lắp cho biết: “Chúng em rất mong được ở trong KTX để an tâmhọc tập, vì thuê nhà trọ ở ngoài vừa tốn kém lại vừa không đảm bảo an ninh, hayồn ào, nhất là vào những dịp chuẩn bị thi thì không tài nào tập trung học được.Được biết trong năm tới nhà trường xây dựng thêm một KTX hiện đại, lại có cảthang máy, thì đây là niềm vui đối với sinh viên xa quê như chúng em”. Mong muốnđược ở trong hệ thống KTX, không chỉ riêng của sinh viên Trường Cao đẳng xâydựng số 2 mà là của tất cả sinh viên trong cả nước.

Thạc sĩ Chu Văn Quyết - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngoài việc đầu tư trang thiết bị cho giảng dạy và học tập, chúng tôi cũng đã hoàn tất các thủ tục để đầu tư xây dựng một KTX hiện đại cho sinh viên bằng nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ. Góp phần giải quyết nhu cầu bức bách về chỗ ở cho sinh viên. Hiện nay các thủ tục cơ bản đã hoàn thành và dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm tới”.

Dự án KTX của trường Cao đẳng xây dựng số 2 được xây dựng trong khuôn viên rộng 8.241,3m2 tại số 228/1 đường Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Dự án được xây dựng trên 976m2, có quy mô cao 14 tầng và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 13.665m2 với chiều cao là 53m. Công trình được thiết kế hiện đại với đầy đủ khu chức năng như hầm để xe, máy phát điện dự phòng, phòng cháy chữa cháy… tới phòng câu lạc bộ thể dục thể hình, kho dụng cụ; cửa hàng tự chọn; quầy sách báo, máy rút tiền ATM; phòng quản lý KTX; khu vực khách chờ; phòng tiếp khách; căng tin, giải khát, phòng thu rác… Có 3 loại phòng ở cho sinh viên: phòng dành cho 4 sinh viên (rộng 28,88m2), phòng 6 sinh viên (rộng 47,88m2) và phòng 8 sinh viên (rộng 53,28m2), ngoài ra mỗi tầng còn có phòng sinh hoạt chung và phòng tự học. Tất cả được bố trí hợp lý, khép kín, mỗi phòng đều có nhà tắm, sân phơi riêng biệt. Dự án có tổng mức đầu tư 80,124 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ giải quyết được chỗ ở cho khoảng 1.000 sinh viên.

Việc đầu tư xây dựng KTX trường Cao đẳng Xây dựng số 2 bằng nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ để đáp ứng được nhu cầu về chỗ ở cho sinh viên cũng như hướng tới sự phát triển chung của khu vực. Đồng thời cũng từng bước phát triển trưởng thành trường đại học xây dựng TP.HCM vào năm 2015.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)