Ngày Địa kỹ thuật Việt Nam 2010

Thứ bẩy, 19/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/6/2010 Hội Cơ học đất và địa kỹ thuật công trìnhViệt Nam (Hội CHĐ&ĐKTCTVN) đã phối hợp với Viện Địa kỹ thuật ViệtNam (Viện ĐKTVN) tổ chức Ngày Địa kỹ thuật Việt Nam 2010. GS. TS. NguyễnMạnh Kiểm - Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng Đăng bạ kỹsư chuyên nghiệp Việt Nam đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Theo GS.TS Nguyễn Mạnh Kiểm nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu khai mạc

Dự Ngày Địa kỹ thuật Việt nam 2010 có ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, GS. TS. Nguyễn Trường Tiến - Chủ tịch Hội CHĐ&ĐKTCTVN, đại diện các Hội và Hiệp hội nghề nghiệp, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp cùng các đại biểu, các chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực cơ học đất, địa kỹ thuật công trình đến từ Mỹ, Canađa, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Italia, …

Ngày Địa kỹ thuật Việt Nam 2010 được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các chuyên gia, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực cơ học đất và địa kỹ thuật trong và ngoài nước cùng nhau trao đổi về các ý tưởng, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về các chủ đề liên quan đến cơ học đất và địa kỹ thuật, đồng thời trao đổi về hướng hoạt động của Hội CHĐ&ĐKTCTVN.
 
 
Nhiều chuyên gia hàng đầu quốc tế đã chia sẻ những nghiên cứu kinh nghiệm trong lĩnh vực này

Phát biểu khai mạc Ngày Địa kỹ thuật Việt Nam 2010, GS. TS. Nguyễn Mạnh Kiểm đã đề cập đến vai trò và nghĩa vụ của người kỹ sư địa kỹ thuật Việt Nam trong vòng 30 năm tới, theo đó:
- Nhu cầu về kỹ sư địa kỹ thuật và địa kỹ thuật môi trường có chất lượng cao ở nước ta hiện đang ở mức cao chưa từng có. Nhu cầu này sẽ còn tăng hơn nữa cùng với công cuộc công nghiệp hoá trong một vài thập kỷ tới. Thế hệ kỹ sư địa kỹ thuật tương lai của Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức cực kỳ khó khăn và nghĩa vụ của chúng ta hiện nay là phải chuẩn bị cho họ một hành trang kiến thức và kinh nghiệm phong phú nhằm sẵn sàng đương đầu với những thách thức trong tương lai.

- Để chuẩn bị hành trang kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ kỹ sư địa kỹ thuật tương lai của đất nước, Hội CHĐ&ĐKTCTVN và Viện ĐKTVN cần tập trung sức lực vào việc bồi dưỡng và huấn luyện cho một thế hệ lãnh đạo tương lai cho Hội, nâng cao chất lượng kỹ sư và thu hút sự hỗ trợ và giúp đỡ của bạn bè và đồng nghiệp trên thế giới thông qua các chương trình hợp tác phù hợp, ứng dụng mô hình hợp tác có hiệu quả kết hợp với việc tìm ra hướng đi mới và mở ra những cơ hội mới trong quá trình tìm kiếm hợp tác quốc tế theo mô hình hai bên cùng có lợi.

Trong khuôn khổ Ngày Địa kỹ thuật Việt Nam 2010, một Hội thảo quốc tế đã được tổ chức với sự tham gia báo cáo của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Hội thảo đã nghe các báo cáo và thông báo về địa kỹ thuật. Các kết qủa nghiên cứu lý thuyết, thực nghiệm về cơ học đất và địa kỹ thuật công trình ở trong và ngoài nước đã được trao đổi. Các đề xuất về áp dụng các giải pháp trong phân tích địa kỹ thuật các loại đất, xác định sức chịu tải của cọc, xử lý nền đất yếu, móng hệ bè cọc cho nhà cao tầng,…. đã được trình bày và giới thiệu.
 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)