Phát huy sức mạnh hai tập đoàn lớn

Thứ năm, 20/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng ViệtNam (VNIC) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã ký thoả thuậnhợp tác toàn diện nhằm hợp tác trên tất cả các lĩnh vực mà hai bên cókhả năng để cùng tăng tốc phát triển. PVN và VNIC là hai tập đoàn kinhtế mạnh, kinh doanh đa ngành. PVN có thế mạnh về năng lực tài chính, làmchủ đầu tư các dự án nhiệt điện, thuỷ điện và sản xuất công nghiệp lớncủa đất nước; VNIC có thế mạnh về tổng thầu EPC, tổng thầu xây lắp cácdự án nhiệt điện, thuỷ điện, sản xuất công nghiệp, cơ khí chế tạo...
Theo nội dung thoả thuận, hai tập đoàn sẽ tạo điều kiện để các DN thành viên của mình phối hợp cùng hợp tác đầu tư các dự án mà hai bên cùng quan tâm, phù hợp với năng lực của từng DN, quy định hiện hành của pháp luật và đảm bảo hai bên cùng có lợi.

Thời gian tới, hai bên cam kết sẽ hợp tác đầu tư, xây dựng trong các lĩnh vực: Hợp tác triển khai các dự án nhiệt điện, thuỷ điện, cơ khí chế tạo, khai khoáng…; phối hợp đầu tư các dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng giao thông, KCN, kho cảng và các dự án BĐS. Về lĩnh vực thi công xây dựng, PVN sẽ hợp tác và tạo điều kiện để VNIC cung cấp dịch vụ xây lắp các dự án nhà máy điện do PVN và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Về lĩnh vực dịch vụ tài chính và các dịch vụ khác, PVN cung cấp các dịch vụ thu xếp vốn, bảo hiểm, vận tải, giám định/thẩm định giá cho các dự án, công trình do VNIC và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Hai bên cũng cam kết tiêu thụ sản phẩm xăng dầu, xi măng, sắt thép và sản phẩm công nghiệp khác mà hai bên sản xuất. Đồng thời cùng hợp tác sản xuất, kinh doanh điện của các nhà máy điện.

Ông Đinh La Thăng - Chủ tịch HĐQT PVN khẳng định việc hợp tác của hai tập đoàn sẽ lập thêm nhiều kỳ tích. Thời gian tới, VNIC sẽ cung cấp dịch vụ xây lắp cho các dự án nhiệt điện Thái Bình II, Long Phú I (Trung tâm Điện lực Long Phú), Sông Hậu I (Trung tâm Điện lực Sông Hậu), nhiệt điện Quảng Trạch I (Quảng Bình) và Luang Prabang (Lào). PVN cung cấp các dịch vụ thu xếp vốn, bảo hiểm, giám định/thẩm định giá, vận tải, cung ứng xăng dầu cho các dự án, công trình do VNIC và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư hoặc là nhà thầu xây lắp. Trước mắt, sẽ hỗ trợ thu xếp vốn tín dụng cho dự án xi măng Hạ Long trong giai đoạn vận hành.

Đại diện VNIC, ông Lê Văn Quế - Chủ tịch HĐQT cũng khẳng định quyết tâm thực hiện các mục tiêu mà hai bên đã đề ra. VNIC cam kết bảo đảm tiến độ và chất lượng các dự án đang triển khai như điện Nhơn Trạch 2, Vũng Áng 1, Hủa Na, Dăkring...VNIC sẽ phối hợp với PVN để mở hướng phát triển ra các nước trong khu vực và thế giới.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)