Đẩy mạnh giải ngân vốn trái phiếu xây dựng nhà ở cho sinh viên

Thứ ba, 09/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 8/3, Phó Thủtướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp với Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dụcvà Đào tạo, Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để nghe báo cáo kếhoạch phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư xây dựng nhà ở cho sinhviên trong năm 2010.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt lưu ý, các Bộ, ngành đến hết tháng 6/2010 giải ngân 90% số vốn đã đăng ký là 2.000 tỷ đồng. Ảnh: Chinhphu.vn

Theo Nghị quyết số 18/NQ- CP ngày 20/4/2009 của Chính phủ, từ nay đến năm 2015, Chính phủ sẽ đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên với mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 đáp ứng cho khoảng 60% số sinh viên các cơ sở đào tạo có nhu cầu được giải quyết chỗ ở. Chương trình này đang triển khai rất tốt, được hàng trăm ngàn sinh viên có nhu cầu chỗ ở mong đợi và được toàn xã hội quan tâm đặc biệt.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các bộ, ngành triển khai nghiêm túc Nghị quyết số 18 của Chính phủ; TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh rà soát lại nhu cầu vốn và khả năng giải ngân năm 2010 đối với chương trình xây dựng nhà ở cho sinh viên. Các bộ, ngành, địa phương căn cứ vào thực tế, nếu không thể giải ngân được thì Bộ Xây dựng sẽ điều chuyển vốn cho các nhu cầu khác và địa phương khác.

Phó Thủ tướng yêu cầu, đầu tháng 5 Văn phòng Chính phủ sẽ tổ chức họp trực tuyến toàn quốc để nghe báo cáo về tiến độ, kế hoạch xây dựng và giải ngân vốn trái phiếu Chính phủ xây dựng nhà ở cho sinh viên. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý, các bộ, ngành cần tập trung đến hết tháng 6/2010 giải ngân đạt 90% số vốn đã đăng ký là 2.000 tỷ đồng.

Về một số vấn đề liên quan, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam kiến nghị Chính phủ cho phép điều chỉnh lại kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ dành để đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên năm 2010 (2.000 tỷ đồng) theo hướng tạm thời chưa bố trí nguồn vốn này cho 2 địa phương là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với tổng số vốn  là 1.425 tỷ đồng (2 địa phương này vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dự án và phân bổ trái phiếu Chính phủ trong tháng 12/2009) do TP. Hà Nội giải ngân quá chậm (cho đến nay mới giải ngân được 54 tỷ đồng), trong khi đó TP. Hồ Chí Minh chưa thực hiện giải ngân.

Ông Nguyễn Trần Nam cũng kiến nghị giữ nguyên số vốn đã bố trí cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an trong năm 2010.

Theo : www.chinhphu.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)