Hội thảo “Quy hoạch và sử dụng đất công cộng trong đô thị”

Thứ bẩy, 19/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 18/12, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu đô thị và phát triển hạ tầng ( Tổng hội Xây dựng Việt Nam) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và tổ chức Hội thảo khoa học: “ Quy hoạch và sử dụng đất công cộng trong đô thị”.
Ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch  Tổng hội  Xây dựng Việt Nam, ông Nguyễn  Tấn Vạn-  Chủ tịch Hội kiến trúc Việt Nam, nguyên Bộ trưởng bộ  Xây dựng Nguyễn Mạnh Kiểm đã đến dự.

Báo cáo do  Viện trưởng - Phạm  Sỹ Liêm  trình bày  đã  ôn lại  kết quả  trong 10 năm xây dựng và phát triển và  những định hướng phát triển  trong thời gian tới. Ông Liêm nêu rõ: Trong 10 năm qua, viện đã huy động được 110 cộng tác viên, thực hiện được 14 đề tài nghiện cứu khoa học cấp bộ và cấp nhà nước, tổ chức 33 cuộc hội thảo báo cáo chuyên đề, biên soạn và phát hành 5 ấn phẩm  và cử người tham gia giảng dạy nhiều lớp về đô thị.

Sau khi biểu dương những kết quả đạt được của  viện, ông Trần Ngọc Hùng -  Chủ tịch  Tổng hội  Xây dựng Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của  Tổng hội cho Viện nghiên cứu đô thị và phát triển hạ tầng và Tạp chí Người đô thị.

Tiếp đó, Viện đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề:  Quy hoạch và sử dụng đất công cộng trong đô thị”. Nội dung của  Hội thảo đã đề cập nhiều vấn  đề như: Quy hoạch cải tạo chỉnh trang và sử dụng công trình cộng cộng trong các đô thị cũ; Vai trò của không gian đô thị ở nước ta; Sự tham gia của các tầng lớp xã hội trong quy hoạch và quản lý không gian công cộng; Một số giải pháp gắn kết giữa quy hoạch dử dụng đất và quy hoạch đô thị để quản lý phát triển bền vững; Đất công trong các khu đô thị; Vỉa hè- không gian đô thị làm nên cuộc sống của thành phố…

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)