Bộ Xây dựng trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

Thứ năm, 15/03/2018 15:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
 Bộ Xây dựng nhận được Công văn số 15/BDN do Ban Dân nguyện chuyển tiếp kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Xây dựng với nội dung kiến nghị: “Cử tri phản ánh hiện nay trình tự, thủ tục cấp phép xây dựng đối với các công trình tạm vẫn chưa được quy định cụ thể, thống nhất trên cả nước. Đề nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành văn bản hướng dẫn để tạo cơ sở cho việc thực hiện trên thực tế”

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 498/BXD-HĐXD ngày 14/3/2018 xin trả lời như sau:

- Thực trạng về quản lý công trình tạm:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 131 Luật Xây dựng năm 2014 “Công trình xây dựng tạm là công trình được xây dựng để phục vụ thi công xây dựng công trình chính”.

Điều 131 Luật Xây dựng năm 2014 cũng đã quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng công trình tạm.

Công trình tạm được miễn giấy phép theo quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014.

- Một số phát sinh và tồn tại trong thực tế: Việc quy định đối tượng được coi là công trình tạm mới chỉ giới hạn là công trình tạm phục vụ xây dựng công trình chính, chưa đề cập đến một số công trình tạm khác (không phục vụ thi công xây dựng công trình chính) như phản ánh của cử tri.

- Giải pháp thực hiện trong thời gian tới: Bộ Xây dựng đã và đang rà soát, nghiên cứu để tham mưu với Chính phủ trình Quốc hội điều chỉnh, bổ sung Luật Xây dựng, trong các nội dung nghiên cứu sẽ tiếp thu nội dung như ý kiến của cử tri thành phố Hà Nội.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 498/BXD-HĐXD. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)