Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới kỳ họp thứ 8 Quốc hội XIII

Thứ hai, 30/03/2015 15:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 614/BXD-QHKT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới kỳ họp thứ 8 Quốc hội XIII với nội dung: Thanh Hóa là tỉnh nghèo, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn mới đáp ứng được 30% nhu cầu chi ngân sách địa phương; đề nghị Chính phủ ưu tiên hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa 100 tỷ đồng để lập các đồ án quy hoạch trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chỉnh phủ Hoàng Trung Hải tại Thông báo kết luận sổ 58/TB-VPCP ngày 28/01/2014 của Văn phòng Chính phủ.

Theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị, kinh phí từ ngân sách nhà nước được sử dụng để lập và tổ chức thực hiện quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và các quy hoạch chi tiết không thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức kinh doanh.

Theo Điều 4 Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị, kinh phí phục vụ công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị từ ngân sách nhà nước được cân đối từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế hàng năm của ngân sách trung ương và ngân sách địa phương. Trong đó, Ủy ban nhân dân các cấp lập và cân đối kế hoạch kinh phí hàng năm đối với quy hoạch đô thị do mình tổ chức lập.

Việc tạm ứng, thanh toán, quyết toán kinh phí cho công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị thuộc ngân sách nhà nước phù hợp với yêu cầu quản lý và đặc thù của công tác quy hoạch đô thị thực hiện theo Thông tư số 24/2008/TT-BTC ngày 14/3/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí sự nghiệp kinh tế thực hiện các nhiệm vụ, dự án quy hoạch.

Vì vậy, để có cơ sở xem xét việc hỗ trợ kinh phí lập các đồ án quy hoạch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành, tiến hành lập danh mục các dự án quy hoạch cần phải hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Trung ương, gửi về Bộ Xây dựng tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 614/BXD-QHKT.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)