Ủy quyền phê duyệt dự án đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 21/12/2018 09:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 17/BXD-PC gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Tây Hồ về việc ủy quyền phê duyệt dự án đầu tư xây dựng. 

Theo quy định tại điểm a khoản Điều 72 của Luật Xây dựng năm 2014 thì người quyết định đầu tư có quyền ủy quyền phê duyệt dự án.

Đồng thời, theo quy định tại khoản 1 Điều 14 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương thì trong trường hợp cần thiết, cơ quan hành chính nhà nước cấp trên có thể ủy quyền bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp dưới hoặc cơ quan, tổ chức khác thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong khoảng thời gian xác định kèm theo các điều kiện cụ thể.

Căn cứ theo các quy định pháp luật nêu trên thì Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội (người quyết định đầu tư) được ủy quyền cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ (chủ đầu tư) phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Việc ủy quyền này phải được thể hiện bằng văn bản, trong đó nêu rõ nội dung, phạm vi ủy quyền, khoảng thời gian ủy quyền kèm theo các điều kiện cụ thể. Pháp luật hiện hành không quy định cụ thể về tên loại văn bản ủy quyền (Quyết định, công văn...) nên Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội có thể căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương để lựa chọn tên loại văn bản ủy quyền cho phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 17/BXD-PC. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_17-BXD-PC_19122018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)