Thanh toán khối lượng công tác xây dựng hoàn thành tăng, giảm so với khối lượng trong hợp đồng

Thứ sáu, 29/04/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/4/2016, Bộ Xây dựng đã có công văn 727/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công nghiệp về việc thanh toán khối lượng công tác xây dựng hoàn thành tăng, giảm so với khối lượng trong hợp đồng.

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 41/ICIC, hợp đồng thi công xây dựng số 829/2009/HĐXD được ký kết ngày 24/12/2009 giữa Trường đại học sư phạm Hà Nội 2 và ICIC là hợp đồng theo đơn giá; nhà thầu được lựa chọn thông qua đấu thầu rộng rãi.

Theo quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng, việc thanh toán hợp đồng theo đơn giá được thực hiện trên cơ sở đơn giá trong hợp đồng (gồm cả những điều chỉnh theo thỏa thuận của hợp đồng, đơn giá cho các khối lượng công việc chưa có trong hợp đồng) và khối lượng thực tế được nghiệm thu (bao gồm cả khối lượng tăng, giảm so với khối lượng trong hợp đồng, khối lượng chưa có đơn giá trong hợp đồng). Vì vậy, việc thanh toán hợp đồng theo khối lượng thực tế hoàn thành tăng hoặc giảm so với khối lượng trong hợp đồng đã ký kết và khối lượng có trong thiết kế nhưng chưa có trong bảng giá hợp đồng (tiên lượng mời thầu) đã được các bên nghiệm thu là phù hợp với quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 727/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 727 BXD-KTXD_25042016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)