Tính hao hụt vật liệu trong thi công xây dựng công trình của Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang

Thứ tư, 13/01/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 60/BXD-KTXD gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang về việc tính hao hụt vật liệu trong thi công xây dựng công trình.

1. Hợp đồng xây dựng được ký kết phù hợp với pháp luật về đầu tư xây dựng công trình là căn cứ cao nhất để các bên thanh toán, quyết toán hợp đồng.

2. Theo các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng xây dựng thì:

Việc điều chỉnh giá hợp đồng và các yếu tố chi phí phải được quy định trong hợp đồng đã được ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu; Việc áp dụng phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng phải phù hợp với tính chất công việc, loại giá hợp đồng và phải được các bên tham gia thỏa thuận ghi trong nội dung hợp đồng; Việc điều chỉnh giá hợp đồng chỉ áp dụng trong thời gian thực hiện hợp đồng, bao gồm cả thời gian được gia hạn theo thỏa thuận trong hợp đồng;

3. Về tính hao hụt vật liệu trong thi công xây dựng công trình

Định mức cấp phối bê tông nhựa công bố kèm theo văn bản số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007 của Bộ Xây dựng đã bao gồm hao hụt vật liệu trong khâu thi công của công tác sản xuất bê tông nhựa. Đối với hao phí vật liệu theo kết quả thí nghiệm cấp phối bê tông nhựa nêu tại công văn số 1413/SGTVT-BQLDA là hao phí vật liệu chưa bao gồm hao hụt vật liệu trong khâu thi công của công tác sản xuất bê tông nhựa. Vì vậy, việc tính bổ sung tỷ lệ hao hụt vật liệu trong quá trình thi công khi xác định cấp phối bê tông nhựa trong dự toán của công tác sản xuất bê tông nhựa cho công trình là phù hợp.

Các hao hụt bảo quản tại kho, bãi và vận chuyển vật liệu được xác định trong giá vật liệu đến hiện trường xây dựng theo hướng dẫn tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng.

4. Căn cứ các mục: 1, 2, & mục 3 nêu trên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang thanh toán, quyết toán hợp đồng theo quy định và đảm bảo nguyên tắc phù hợp với hợp đồng đã ký kết, không trái Hồ sơ mời thầu và các quy định liên quan đến pháp luật về đầu tư xây dựng công trình.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 60/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 60 BXD-KTXD_13012016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)