Thực hiện hợp đồng trong hoạt động xây dựng của Công ty Cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh

Thứ sáu, 19/12/2014 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 3348/BXD-KTXD gửi Công ty Cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh về việc thực hiện hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

Hợp đồng xây dựng được ký kết giữa các bên, phù hợp với quy định của pháp luật là cơ sở pháp lý cao nhất để các bên thanh toán, quyết toán hợp đồng.

Hợp đồng EPC số 786/2010/HĐ-VSH-LD ngày 17/9/2010 về Thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây lắp tuyến áp lực – Dự án thủy điện Thượng Kon Tum ký giữa Công ty Cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh và Tổ hợp nhà thầu Công ty Cổ phần xây dựng 47, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Tiến Dung Kon Tum và Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 là hợp đồng trọn gói.

Theo quy định tại Mục 2 Điều 34 (nguyên tắc điều chỉnh giá và điều chỉnh hợp đồng xây dựng) Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng thì: “Đối với hợp đồng trọn gói, thì chỉ được điều chỉnh hợp đồng cho những khối lượng công việc bổ sung ngoài phạm vi hợp đồng đã ký (đối với hợp đồng thi công xây dựng là nằm ngoài phạm vi công việc phải thực hiện theo thiết kế; đối với hợp đồng tư vấn là nằm ngoài nhiệm vụ tư vấn phải thực hiện)”.

Gói thầu EPC của dự án được thực hiện theo hình thức trọn gói; trường hợp thay đổi thiết kế mà vẫn bảo đảm chất lượng, không thay đổi nội dung cơ bản của thiết kế cơ sở, mang lại lợi ích cho công trình đã được chủ đầu tư chấp thuận thì việc thiết kế và bóc tách khối lượng công việc thuộc trách nhiệm của Nhà thầu (Chủ đầu tư phê duyệt thiết kế theo thẩm quyền).

Việc thanh toán theo giá trị phần trăm giá hạng mục công trình tương ứng với các giai đoạn thanh toán (quy định trong hợp đồng) dựa vào Biên bản nghiệm thu công việc hoàn thành có xác nhận của Chủ đầu tư, Nhà thầu và đại diện của Tư vấn giám sát mà không cần có xác nhận khối lượng hoàn thành chi tiết là phù hợp với quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3348/BXD-KTXD.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 3348 BXD-KTXD 18-12-2014.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)