Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở đối với Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn

Thứ hai, 28/10/2013 16:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 62/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở như sau:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 QĐ22 thì chỉ hỗ trợ về nhà ở cho hộ gia đình mà người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ hiện đang ở và có hộ khẩu trường trú tại nhà ở đó trước ngày 15/6/2013. Do đó, những trường hợp nêu tại điểm 1 công văn của Sở không thuộc diện được hỗ trợ theo QĐ22.

Trường hợp đã phá dỡ nhà ở cũ để xây nhà ở mới trước ngày 15/6/2013 không thuộc diện được hỗ trợ theo QĐ22, trường hợp chưa phá dỡ nhà ở cũ nếu đủ điều kiện được hỗ trợ (về hộ khẩu thường trú và nhà ở) thì được hỗ trợ tại chính nhà ở cũ đó.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 QĐ22 thì những hộ đang ở nhà tạm hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng với mức độ phải phá dỡ để xây mới nhà ở hoặc phải sửa chữa khung tường và thay mới mái nhà ở mới thuộc diện được hỗ trợ. Sở Xây dựng căn cứ quy định này đối chiếu với những trường hợp nêu tại điểm 3 công văn của Sở xem xét có thụôc diện được hỗ trợ hay không.

Việc hỗ trợ theo QĐ22 được thực hiện tại nhà ở mà người có công với cách mạng hiện đang ở và có hộ khẩu thường trú tại nhà ở đó trước ngày 15/6/2013, những trường hợp khác không thuộc diện được hỗ trợ

Đối với những hộ đã xây mới hoặc sửa chữa nhà ở trước khi Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách được hỗ trợ thì không thuộc diện được hỗ trợ theo QĐ22. Trường hợp đã được phê duyệt danh sách được hỗ trợ trong năm 2013 nhưng do chưa được ứng kinh phí mà nhà ở bị hư hỏng nặng cần phải sửa chữa ngay (đã tiến hành sửa chữa) thì Ủy ban nhân dân cấp xã lập biên bản nghiệm thu (theo quy định tại Thông tư số 09/TT-BXD ngày 01/7/2013 của Bộ Xây dựng) để tạm ứng hoặc thanh toán khi có kinh phí hỗ trợ theo quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 62/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 62 BXD-QLN 24-10-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)