Điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng đối với Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu than – Vinacomin Coalimex

Thứ năm, 09/05/2013 17:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/4, Bộ Xây dựng đã có công văn 66/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu than – Vinacomin Coalimex về việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 36 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 7/5/2010 của Chính phủ về Hợp đồng trong hoạt động xây dựng, đối với hợp đồng theo đơn giá cố định và hợp đồng theo thời gian thì khi giá nhiên liệu, vật tư, thiết bị do Nhà nước áp dụng biện pháp bình ổn giá theo quy định của Pháp lệnh giá có biến động bất thường hoặc khi Nhà nước thay đổi chính sách về thuế, tiền lương ảnh hưởng trực tiếp đến giá hợp đồng thì được điều chỉnh đơn giá nếu được phép của cấp quyết định đầu tư và các bên có thỏa thuận trong hợp đồng.

Hợp đồng thi công xây dựng gói thầu số 1 Thi công xây lắp hạng mục chính và phụ trợ thuộc Dự án Coalimex Building được ký kết giữa Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu than – Vinacomin Coalimex và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội là hợp đồng theo đơn giá cố định; Trong Hợp đồng các bên có thỏa thuận việc điều chỉnh giá tương tự điểm c khoản 1 Điều 36 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP. Vì vậy trường hợp được phép của cấp quyết định đầu tư thì việc điều chỉnh chi phí nhân công trong hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và hướng dẫn tại văn bản số 887/BXD-KTXD ngày 7/6/2011 của Bộ Xây dựng. Việc điều chỉnh chi phí nhân công căn cứ chi phí nhân công trong hợp đồng tại thời điểm 28 ngày trước ngày đóng thầu và 28 ngày trước ngày hết hạn nộp hồ sơ thanh toán theo quy định trong hợp đồng; và khối lượng công việc được nghiệm thu.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 66/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 66 BXD-KTXD 25-4-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)