Điều chỉnh đơn giá tiền lương tư vấn phần nội tệ của hợp đồng tư vấn – Dự án xây dựng cầu Nhật Tân của Ban quản lý dự án 85 - Bộ Giao thông vận tải

Thứ năm, 25/07/2013 16:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 144/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án 85 - Bộ Giao thông vận tải về việc điều chỉnh đơn giá tiền lương tư vấn phần nội tệ của hợp đồng tư vấn – Dự án xây dựng cầu Nhật Tân.

Việc điều chỉnh Hợp đồng tư vấn số 01-CS/NTB/2007 thực hiện theo nội dung hợp đồng ký giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ. Cụ thể đối với trường hợp Ban quản lý dự án 85 (PMU85) nêu tại văn bản số 744/BQL-DANT như sau:

Về việc áp dụng hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh cho phần tiền lương đối với nhân sự trong nước (phần giá trị hợp đồng thanh toán bằng đồng tiền Việt Nam): theo hợp đồng gốc số 01-CS/NTB/2007, chi phí tiền lương thanh toán bằng đồng tiền nội tệ (VNĐ) không áp dụng điều chỉnh giá. Vì vậy, về nguyên tắc phụ lục bổ sung hợp đồng không thể thay đổi hình thức hợp đồng (loại giá hợp đồng). Tuy nhiên theo nội dung văn bản số 744/BQL-DANT, do những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến thời gian thực hiện hợp đồng tư vấn bị kéo dài từ tháng 8/2011 đến 30/8/2014. Do vậy, để đảm bảo chi phí cho tư vấn cho giai đoạn kéo dài hợp đồng, việc điều chỉnh lại mức tiền lương cho nhân sự trong nước là cần thiết. Việc xác định mức lương tư vấn điều chỉnh căn cứ trên cơ sở mức chi phí tiền lương của nhân sự trong nước theo hợp đồng gốc đã ký kết, mức chi phí tiền lương của tư vấn trong nước trên thị trường và các thỏa thuận về điều chỉnh hợp đồng.

Về nguồn chỉ số áp dụng để tính trượt giá: việc tính toán trượt giá tiền lương tư vấn trong nước phải phù hợp với mức biến động giá của thị trường trong nước tương ứng với từng giai đoạn, không thể sử dụng mức trượt giá dự phòng giả định (10,3%) trong tính toán vay vốn để tính chung cho cả giai đoạn thực hiện hợp đồng. Khi tính toán trượt giá cho tiền lương này có thể sử dụng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) do Tổng cục thống kê công bố cho từng thời kỳ.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 144/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 144 BXD-KTXD 23-7-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)