Điều chỉnh giá hợp đồng tư vấn do kéo dài tiến độ thực hiện hợp đồng EPC của Công ty TNHH một thành viên phân đạm và hóa chất Hà Bắc

Thứ năm, 19/06/2014 15:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 1349/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH một thành viên phân đạm và hóa chất Hà Bắc về việc điều chỉnh giá hợp đồng tư vấn do kéo dài tiến độ thực hiện hợp đồng EPC.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng trong hoạt động xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký và phù hợp với quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ.

Theo nội dung văn bản số 565/ĐHB-QLDA, hợp đồng tư vấn “thẩm tra thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công; quản lý mua sắm; giám sát thi công xây dựng và lắp đặt gói thầu EPC” được thực hiện theo hình thức trọn gói; với thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến là 37 tháng kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực; trong hồ sơ dự thầu phần đề xuất tài chính (là một bộ phận của hợp đồng) có ghi cụ thể: “Trong trường hợp có sự trì hoãn trong khoảng thời gian kế hoạch 42 tháng của dự án (kể từ ngày có hiệu lực) vì lỗi của nhà thầu EPC thì tổng chi phí được đưa tăng lên tương ứng.”

Theo quy định tại Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng, hợp đồng trọn gói là loại hợp đồng mà giá hợp đồng không thay đổi trong phạm vi công việc và các thỏa thuận đã được các bên thống nhất trong hợp đồng.

Như vậy, khi tiến độ thực hiện hợp đồng EPC bị kéo dài, thì việc nhà thầu tư vấn đề nghị bổ sung chi phí cho thời gian kéo dài hợp đồng là phù hợp; Chi phí cho thời gian bị kéo dài tiến độ được tính toán trên cơ sở hồ sơ hợp đồng, nội dung công việc còn lại cần thực hiện trong thời gian bị kéo dài.

Bộ Xây dựng lưu ý: việc điều chỉnh tiến độ của hợp đồng EPC phải thực hiện theo các quy định của pháp luật. Các bên phải làm rõ trách nhiệm của mỗi bên và chi phí bồi thường thiệt hại trong việc kéo dài tiến độ thực hiện hợp đồng EPC.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1349/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1349 BXD-KTXD 18-6-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)