Điều chỉnh chi phí tư vấn giám sát thi công xây dựng gói thầu số 1 – Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai của Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Tổng hợp

Thứ năm, 29/05/2014 09:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 1085/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Tổng hợp về việc điều chỉnh chi phí tư vấn giám sát thi công xây dựng gói thầu số 1 – Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Việc điều chỉnh giá, điều chỉnh hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký và phù hợp với quy định của pháp luật về hợp đồng trong hoạt động xây dựng theo từng thời kỳ.

Tại Điều 6 về Thay đổi và điều chỉnh giá hợp đồng của Hợp đồng Tư vấn xây dựng số 22/2010/HĐTVXD-BVĐN gửi kèm văn bản số 74/CV.2014 quy định được điều chỉnh giá hợp đồng trong các trường hợp: Bổ sung khối lượng công việc ngoài phạm vi hợp đồng đã ký kết; Kéo dài công việc vì lý do từ phía Chủ đầu tư hoặc các nhà thầu xây lắp hoặc các nhà cung cấp trong quá trình thi công xây dựng công trình.

Theo quy định tại Điều 42 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng thì bên giao thầu phải bồi thường cho bên nhận thầu khi nguyên nhân của bên giao thầu dẫn đến công việc theo hợp đồng bị bỏ dở giữa chừng, thực hiện chậm, ngừng công việc, rủi ro, điều phối máy móc, thiết bị, vật liệu và cấu kiện ứ đọng cho bên nhận thầu.

Như vậy khi bổ sung khối lượng công việc tư vấn và khi thời gian giám sát thi công bị kéo dài mà không phải do lỗi của nhà thầu tư vấn giám sát thì các bên căn cứ nội dung hợp đồng để xem xét điều chỉnh bổ sung chi phí tư vấn giám sát.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1085/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1085 BXD-KTXD 28-5-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)