Chuyển đổi từ Dự án Khu nhà ở tái định cư sang làm nhà ở thương mại dưới 70m2 của Công ty Cổ phần Đầu tư - Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ

Thứ sáu, 08/11/2013 17:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 06/11, Bộ Xây dựng đã có công văn2347/BXD-QLN gửi Công ty Cổ phần Đầu tư - Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ về việc chuyển đổi từ Dự án Khu nhà ở tái định cư sang làm nhà ở thương mại dưới 70m2.

Hiện thị trường bất động sản trên địa bàn cả nước đang gặp nhiều khó khăn, thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã và đang thực hiện việc rà soát kế hoạch sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu dự án để có sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của người mua. Trên địa bàn Thành phố chưa có nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ được triển khai xây dựng. Việc phát triển các dự án nhà ở thương mại diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu/m2 để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp là phù hợp với các quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ. Bộ Xây dựng thống nhất và đồng thuận với đề xuất nêu trên của chủ đầu tư. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật về nhà ở thì việc chấp thuận điều chỉnh đầu tư Dự án trên thành Dự án nhà ở thương mại diện tích nhỏ hơn 70m2 thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Cần Thơ. Đề nghị Công ty báo cáo UBND thành phố Cần Thơ xem xét, giải quyết.

Về việc cho vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ.

Để triển khai việc cho vay vốn hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, ngày 15/5/2013 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 07/2013/TT-BXD và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 11/2013/TT-NHNN; ngày 25/6/2013, Bộ Xây dựng có văn bản số 1250/BXD-QLN quy định về việc cho vay hỗ trợ nhà ở và hướng dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở. Theo đó, việc cho vay hỗ trợ nhà ở chỉ áp dụng đối với các đối tượng sau:

- Đối với doanh nghiệp: Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội và chủ đầu dự án nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội;

- Đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình: Khách hàng có hợp đồng thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội (bao gồm cả nhà ở thu nhập thấp) đã ký kết với chủ đầu tư dự án sau ngày 07/01/2013; khách hàng đã có hợp đồng thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2 giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, ký kết sau ngày 07/01/2013.

Căn cứ vào các quy định nêu trên, Công ty không thuộc đối tượng cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ. Riêng đối với những khách hàng mua, thuê, thuê mua nhà ở đáp ứng đủ điều kiện sẽ được các ngân hàng xem xét cho vay vốn.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2347/BXD-QLN.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)