Hướng dẫn Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng – Chi nhánh Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam về hợp đồng trong hoạt động xây dựng

Thứ năm, 31/10/2013 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2260/BXD-KTXD hướng dẫn Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng – Chi nhánh Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam về hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

Việc điều chỉnh giá, thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ. Theo nội dung văn bản số 1738/CHKQTDN, hợp đồng thi công xây lắp số 166/2008/HĐ-XL ký ngày 18/9/2008 giữa Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Liên danh nhà thầu Contrexim – ICIC là loại hợp đồng theo đơn giá cố định; trong hồ sơ mời thầu và dự thầu, đơn vị tính cho các phần việc “gia công hệ thống kết cấu dàn mái; lắp dựng hệ thống kết cấu dàn mái; lợp mái” đều được tính theo mét vuông mái (m2); quá trình thực hiện có những thay đổi và đã được chủ đầu tư chấp thuận. Theo quy định của pháp luật về hợp đồng, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng theo đơn giá cố định được thực hiện trên cơ sở đơn giá trong hợp đồng và khối lượng thực tế được nghiệm thu. Như vậy, việc thanh toán, quyết toán các công việc “gia công hệ thống kết cấu dàn mái; lắp dựng hệ thống kết cấu dàn mái; lợp mái” của hợp đồng này trên cơ sở đơn giá hợp đồng, không phải chiết tính lại đơn giá và khối lượng m2 mái được nghiệm thu là phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2260/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2260 BXD-KTXD 28-10-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)