Chi phí lập hồ sơ hoàn công của Kho bạc Nhà nước

Thứ năm, 31/10/2013 16:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2257/BXD-KTXD gửi Kho bạc Nhà nước về chi phí lập hồ sơ hoàn công như sau:

Theo quy định về Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 6/2/2013 của Chính phủ về Quản lý chất lượng công trình xây dựng (trước dây là Nghị định số 209/2004/NĐ-CP) thì nhà thầu thi công có trách nhiệm lập bản vẽ hoàn công; Chủ đầu tư kiểm tra và xác nhận bản vẽ hoàn công; Không có quy định thuê tư vấn lập hồ sơ hoàn công. Chi phí lập hồ sơ hoàn công của nhà thầu thuộc chi phí chung của dự toán xây dựng công trình; Chi phí kiểm tra và xác nhận bản vẽ hoàn công thuộc nội dung chi phí quản lý dự án của chủ đầu tư. Vì vậy việc tính thêm chi phí lập hồ sơ hoàn công là không phù hợp với quy định.

Đối với các công trình khắc phục hậu quả lụt, bão, bảo đảm giao thông bước 1 thực hiện theo Thông tư số 30/2010/TT-BGTVT ngày 1/10/2010 của Bộ Giao thông vận tải Quy định về phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão trong ngành đường bộ, thì việc quản lý chất lượng công trình thực hiện theo quy định tại Nghị định số 15/2013/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn, quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2257/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2257 BXD-KTXD 28-10-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)