Cho phép Công ty TNHH Alliance Minerals Việt Nam xuất khẩu đá hoa trắng dạng khôi tồn kho

Thứ ba, 26/02/2013 17:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 07/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 218/BXD-VLXD gửi Công ty TNHH Alliance Minerals Việt Nam về việc cho phép Công ty xuất khẩu đá hoa trắng dạng khôi tồn kho.

Bộ Xây dụng đồng ý cho phép Công ty TNHH Alliance Minerals Việt Nam làm thủ tục xuất khẩu đá hoa trắng dạng khối đã tách khỏi moong khai thác với khối lượng tồn kho là 1.256 m3.

Riêng đối với khối lượng 17.926 m3 đã khoan cắt, chưa tách khỏi moong, theo Doanh nghiệp báo cáo đã phải chi phí khoảng 80% so với giá thành khai thác đá khối thành phẩm, vì vậy để tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm bớt khó khăn về tài chính, Bộ Xây dựng đồng ý cho phép Công ty được xuất khẩu trước 6.000 m3. Khối lượng đá còn lại sẽ được xem xét sau khi Công ty có báo cáo về tình hình đá khối đã xuất khẩu và có sự kiểm tra của các cơ quan liên quan.

Trong quá trình xuất khẩu đá hoa trắng dạng khối Công ty TNHH Alliance Minerals Việt Nam phải thực hiện theo đúng quy định về hồ sơ xuất khẩu khoáng sản tại Thông tư 04/2012/TT-BXD ngày 20/9/2012 của Bộ Xây dựng về Hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Công ty TNHH Alliance Minerals Việt Nam có trách nhiệm báo cáo về Bộ Xây dựng tình hình xuất khẩu đá khối tồn kho 6 tháng/1 lần để Bộ kịp thời nắm bắt tình hình.

Trong thời gian được xuất khẩu hàng tồn kho, Công ty không được tiếp tục khoan, cắt, khai thác đá khối ngoài số liệu đã báo cáo ở trên. Đề nghi Công ty báo cáo để UBND tỉnh Yên Bái giám sát chặt chẽ việc thực hiện khai thác và xuất khẩu đá khối theo quy định.

Trong thời gian được xuất khẩu hàng tồn kho, Công ty không được tiếp tục khoan, cắt, khai thác đá khối ngoài số liệu đã báo cáo ở trên.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 218/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 218 BXD-VLXD 07-02-2013.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)