Triển khai làm việc và họp trực tuyến qua hệ thống của Bộ Xây dựng

Thứ ba, 07/04/2020 15:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 07/04/2020, Bộ Xây dựng đã có ban hành Công văn số 1566/BXD-TTTT gửi Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng về việc làm việc và họp trực tuyến qua hệ thống của Bộ Xây dựng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà tại Chỉ thị số 02/CT-BXD ngày 31/3/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Thông báo số 38/TB-BXD ngày 31/3/2020 về kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Thông tin đã chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng CNTT và xây dựng hệ thống thông tin phục vụ làm việc và họp trực tuyến của Bộ Xây dựng.

Để đảm bảo công tác chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc của Bộ không bị gián đoạn, Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ thực hiện một số nội dung sau:

1. Xử lý công việc, văn bản qua hệ thống QLVBĐH Bộ Xây dựng

Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên truy cập Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành điện tử của Bộ Xây dựng tại địa chỉ http://qlvb.xaydung.gov.vn để tiếp nhận, phân công, trao đổi, xử lý văn bản và công việc. (Thực hiện theo Quyết định số 743/QĐ-BXD ngày 30/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử tại Bộ Xây dựng).

2. Họp trực tuyến

- Trung tâm Thông tin đã xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống họp trực tuyến riêng của Bộ Xây dựng tại địa chỉ https://hoptructuyen.xaydung.gov.vn để phục vụ công tác họp chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ qua qua ứng dụng trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, các thiết bị cầm tay có kết nối internet.

- Đối với cuộc họp do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ trì sẽ họp qua thiết bị họp trực tuyến và kênh truyền riêng mạng SLCD của Chính phủ tại phòng họp 252 Bộ Xây dựng.

- Đối với cuộc họp do Lãnh đạo Bộ chủ trì, thư ký Lãnh đạo Bộ sẽ tạo phòng họp trên hệ thống Họp trực tuyến, gửi thông tin mời họp qua Hệ thống QLVBĐH của Bộ kèm theo tin nhắn SMS hoặc qua ứng dụng mạng xã hội (Zalo, Viber, Imessage…).

- Đối với cuộc họp do lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ chủ trì, đơn vị chủ động tạo phòng họp và mời thành phần dự họp theo yêu cầu.

- Danh sách tài khoản phòng họp và hướng dẫn sử dụng hệ thống Họp trực tuyến Bộ Xây dựng tại Phụ lục gửi kèm.

3. Giải quyết Thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến

Hiện tại, Bộ phận một cửa của Bộ vẫn tiếp nhận hồ sơ do người dân và và doanh nghiệp nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ tại địa chỉ http://dichvucong.xaydung.gov.vn và chuyển cho các đơn vị tham gia giải quyết Thủ tục hành chính và Dịch vụ công trực tuyến của Bộ xử lý.

Vì vậy, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị tham gia giải quyết Thủ tục hành chính của Bộ phân công cán bộ, công chức viên chức thường xuyên truy cập Cổng dịch vụ công của Bộ để tiếp nhận, phân công thụ lý và giải quyết hồ sơ theo quy trình.

Chi tiết liên hệ Trung tâm Thông tin: ông Mai Quốc Trường, điện thoại: 0945368123 - 02439760271 (máy nội bộ: 230).

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1566/BXD-TTTT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)