Phân cấp uỷ quyền cho Sở Xây dựng tại các địa phương kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng đối với các công trình cấp II, cấp III do Tập đoàn Viễn thông Quân đội quyết định đầu tư

Thứ ba, 21/02/2017 10:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 05/BXD-GĐ gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tập đoàn Viễn thông Quân đội về việc phân cấp uỷ quyền cho SXD tại các địa phương kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng đối với các công trình cấp II, cấp III do Tập đoàn Viễn thông Quân đội quyết định đầu tư. 

Theo Quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về Quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng thì cơ quan chuyên môn về xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công và khi hoàn thành thi công xây dựng đối với các công trình do Tập đoàn Viettel quyết định đầu tư.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay Viettel đang triển khai đầu tư xây dựng các toà nhà Trung tâm Viettel ở tuyến huyện (khoảng hơn 800 công trình với tổng mức đầu tư từng công trình từ 5 đến 8 tỷ đồng) và tuyến tỉnh trên toàn quốc (khoảng 10 tỉnh với tổng mức đầu tư từng công trình từ 40 đến 70 tỷ đồng), sử dụng vốn Nhà nước ngoài ngân sách do Tập đoàn Viettel quyết định đầu tư. Đây là các công trình có quy mô không lớn, tính chất kỹ thuật không phức tạp và được triển khai trên toàn quốc. Căn cứ vào đề nghị của Tập đoàn Viettel tại Văn bản số 107/VTQĐ-BĐS ngày 11/01/2017, để tạo thuận lợi cho công tác đầu tư xây dựng và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Bộ Xây dựng uỷ quyền việc kiểm tra công tác nghiệm thu đối với các công trình cấp II, cấp III nêu trên tại địa phương cho các Sở Xây dựng thực hiện. Sau khi kết thúc đợt kiểm tra, các Sở Xây dựng địa phương gửi thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu về Bộ Xây dựng để tổng hợp và theo dõi.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về việc đề nghị phân cấp uỷ quyền cho Sở Xây dựng tại các địa phương kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng đối với các công trình cấp II, cấp III do Tập đoàn Viễn thông Quân đội quyết định đầu tư; Bộ Xây dựng thông báo để Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Viễn thông Quân đội được biết và triển khai thực hiện.



Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 05/BXD-GĐ. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_05-BXD-GD_21022017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)