Vướng mắc về tiêu chí sửa chữa, nâng cấp cửa hàng xăng dầu hiện hữu tại các khu vực cũ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 24/02/2012 16:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 242/BXD-KHCN (22/02), gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về vướng mắc về tiêu chí sửa chữa, nâng cấp cửa hàng xăng dầu hiện hữu tại các khu vực cũ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 05/12/2011 Bộ Xây dựng đã có công văn số 2089/BXD-KHCN trả lời kiến nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại công văn số 4996/UBND-TM ngày 04/10/2011 về giải quyết các vướng mắc trong việc áp dụng các quy chuẩn hiện hành đối với quy hoạch và xây dựng các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nội dung yêu cầu “phải đáp ứng tối đa theo quy chuẩn hiện hành” được hiểu như sau:

Các tiêu chí đặc thù được đề xuất là các ngưỡng tối thiểu phải đạt được khi áp dụng cho các cửa hàng, trạm xăng dầu hiện hữu tại các khu vực cũ trong đô thị.

Đối với các chỉ tiêu của công trình hiện hữu đã đạt yêu cầu của quy chuẩn hoặc tốt hơn các chỉ tiêu đã được điều chỉnh thì giữ nguyên. Những chỉ tiêu nào của công trình hiện hữu dưới mức đề xuất của tiêu chí đặc thù thì mới vận dụng tiêu chí đặc thù cho chỉ tiêu đó. Ngoài ra, đối với mỗi công trình, cần có các biện pháp bổ sung về công trình, công nghệ để kiểm soát cháy nổ và phải được sự thẩm duyệt của cơ quan quản lý về phòng cháy chữa cháy có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 242/BXD-KHCN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 242 BXD-KHCN 22-02-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)