Hướng dẫn Công ty trách nhiệm hữu hạn Thông Thuận quy đổi chi phí dự án đầu tư

Thứ ba, 20/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/9, Bộ Xây dựng đã có công văn 163/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty trách nhiệm hữu hạn Thông Thuận quy đổi chi phí dự án đầu tư.

Theo quy định tại Thông tư số 07/2005/TT-BXD ngày 15/4/2005 của Bộ Xây dựng, thì trường hợp dự án đầu tư xây dựng có nhiều công trình mà mỗi công trình hoặc nhóm công trình khi hoàn thành được đưa vào khai thác, sử dụng độc lập, Chủ đầu tư có thể quy đổi chi phí đầu tư xây dựng đã thực hiện của công trình hoặc nhóm công trình này về mặt bằng giá tại thời điểm bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng. Chi phí xây dựng công trình đã được quy đổi về thời điểm bàn giao đưa vào khai thác sử dụng là tổng chi phí xây dựng đã thực hiện từng năm được quy đổi về thời điểm bàn giao do sự biến động của các yếu tố trong chi phí xây dựng.

Xác định chi phí đầu tư xây dựng công trình tại thời điểm thi công hoàn thành công trình theo từng năm và quy đổi về thời điểm nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào khai thác sử dụng là phù hợp với quy định.

Việc thanh toán, quyết toán công trình xây dựng khác với việc quy đổi chi phí dự án đầu tư xây dựng công trình hoàn thành, vì vậy trong trường hợp chi phí xây dựng công trình không có yếu tố nào thay đổi, đơn giá quyết toán công trình hoàn thành đúng như đơn giá đấu thầu, thì quy đổi chi phí đầu tư cho nhóm công trình này vẫn thực hiện như quy định tại Phần II Thông tư số 07/2005/TT-BXD.

Chủ đầu tư  lập báo cáo quyết toán cho toàn công trình, trong đó có chi tiết chi phí đã thực hiện từng năm. Việc quy đổi chi phí đầu tư về thời điểm nghiệm thu hoàn thành thực hiện như quy định.

Phương pháp quy đổi như nêu tại mục 6 văn bản số 05/TT chưa phù hợp với quy định tại mục 3.1 Phần II Thông tư số 07/2005/TT-BXD.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 163/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 163_1316487391152.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)