Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mới của ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội

Thứ sáu, 27/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 480/BXD-HTKT gửi ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mới.

Theo Quyết định số 490/2008/QĐ-TTg ngày 5/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định: “Nghĩa trang nhân dân cấp vùng (liên tỉnh): vị trí thuộc khu vực huyện Ba Vì…”. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng nghĩa trang Yên Kỳ mới do Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng và du lịch Bình Minh tại đây là phù hợp, đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đồng ý và Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050, trong đó khẳng định hạn chế tối đa việc xây dựng các trường riêng lẻ, nghiên cứu hình thành những cụm và khu đại học theo mô hình tập trung. Vì vậy, vị trí Trường đại học sư phạm cơ sở 2 sẽ được nghiên cứu xem xét trong đồ án quy hoạch này.

 

 
Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 480/BXD-HTKT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)