Mời tham dự hội thảo quốc gia “Công nghệ xử lý chất thải đô thị và Khu công nghiệp”

Thứ sáu, 23/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 104/BXD-KHCN gửi UBND các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường các Tỉnh, Tành phố trực thuộc Trung ương; Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thoát nước và môi trường trên toàn quốc về việc tham dự hội thảo quốc gia “Công nghệ xử lý chất thải đô thị và Khu công nghiệp”.

Việt Nam đang trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Quá trình đô thị hoá và phát triển các khu công nghiệp diễn ra nhanh chóng đã góp phần rất quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, đồng thời cũng tạo ra sức ép rất lớn đối với công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề xử lý ô nhiễm do chất thải đô thị và khu công nghiệp.

Bộ Xây dựng với chức năng quản lý Nhà nước về hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp, ngoài việc phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng, trình Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, đã chỉ đạo, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong nước nghiên cứu, phát triển công nghệ xử lý chất thải trong đô thị và khu công nghiệp.

Nhằm phổ biến và nhân rộng các công nghệ xử lý chất thải được áp dụng thành công ở Việt Nam và từng bước xây dựng ngành công nghiệp môi trường, Bộ Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc gia “Công nghệ xử lý chất thải đô thị và khu công nghiệp”.

Hội thảo dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2009 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia với sự tham gia của hơn 600 đại biểu đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương, các Trường đại học, Viện nghiên cứu, các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Hội nghề nghiệp có liên quan, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thoát nước và môi trường đô thị, các nhà khoa học cùng các tổ chức quốc tế. Nội dung Hội thảo bao gồm 2 chuyên đề: Công nghệ xử lý chất thải rắn và công nghệ xử lý nước thải. Đồng thời Hội thảo còn trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, thiết bị công nghệ xử lý về môi trường của một số đơn vị.

Để hội thảo thành công, đề nghị các cơ quan liên quan đăng ký tham gia và viết bài cho hội thảo, giới thiệu sản phẩm, thiết bị, công nghệ xử lý. Nội dung cụ thể xem phần giới thiệu và phụ lục kèm theo.

  
 
Trung trâm Thông tin

Nguồn: Công văn 104/BXD-KHCN

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 104_1232673581193.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)