Điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân thực hiện công tác thẩm tra thiết kế của Sở Xây dựng Lào Cai

Thứ ba, 23/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 539/BXD-HĐXD gửi Sở Xây dựng Lào Cai về điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân thực hiện công tác thẩm tra thiết kế.
Điểm 2.4 Khoản 2 Mục II Thông tư số 12/2005/TT-BXD ngày 15/7/2005 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn một số nội dung về Quản lý chất lượng công trình xây dựng và điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân trong hoạt đông xây dựng quy định:”...Tổ chức tư vấn thẩm tra thiết kế phải có đủ điều kiện năng lực thiết kế đối với loại và cấp với công trình nhận thẩm tra. Người chủ trì thẩm tra thiết kế phải có điều kiên năng lực như của người chủ trì thiết kế công trình mà chủ đầu tư yêu cầu thẩm tra thiết kế”. Điều kiện năng lực của tổ chức tư vấn thiết kế xây dựng công trình và Điều kiện năng lực của chủ trì thiết kế xây dựng công trình được quy định tại các Điều 61 và Điều 60 Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
 
Như vậy, căn cứ quy định nêu trên thì:
 
Tổ chức tư vấn không có chức năng hành nghề thiết kế, không có người đủ điều kiện làm chủ nhiệm, chủ trì thiết kế xây dựng công trình thì tổ chức tư vấn đó không được thẩm tra thiết kế công trình. Người có đủ các điều kiện theo quy định thì được xét cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế (trừ công chức nhà nước).
 
Chủ đầu tư là cơ quan hành chính Nhà nước chỉ thực hiện tổ chức thẩm định thiết kế mà không thực hiện thẩm tra thiết kế. Công chức làm việc trong các cơ quan hành chính Nhà nước không được cấp chứng chỉ hành nghề và không được sử dụng chứng chỉ hành nghề (nếu đã được cấp). Chủ trì thẩm tra thiết kế phải có chứng chỉ hành nghề thiết kế phù hợp với công việc đảm nhận. Cá nhân tham gia thẩm định, thẩm tra thiết kế không yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề thiết kế.
 
 
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 539/BXD-HĐXD
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 539_1229995405217.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)