Hướng dẫn Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình

Thứ tư, 25/07/2012 11:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 1181/BXD-KTXD hướng dẫn Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình như sau:

Về đơn giá thanh toán hợp đồng: việc thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với các quy định của Nhà nước tương ứng với từng thời kỳ. Theo đó, đối với trường hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình nêu tại văn bản số 880/SNN, khi thanh toán không phải tính toán lại đơn giá theo nguồn cung cấp vật liệu thực tế.

Về điều chỉnh giá hợp đồng: trường hợp các bên đã thỏa thuận sử dụng phương pháp hệ số điều chỉnh Pn để điều chỉnh giá hợp đồng và hệ số này được xác định trên cơ sở giá nhân công (tiền lương), vật liệu xây dựng, máy thi công theo công bố hoặc thông báo giá của địa phương hoặc của cấp có thẩm quyền, thì khi sử dụng hệ số Pn để điều chỉnh giá hợp đồng không cần phải xin ý kiến thỏa thuận của Sở Xây dựng địa phương nơi xây dựng công trình. Như vậy, cách hiểu của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình là phù hợp.

Về lập dự toán điều chỉnh, bổ sung: nguyên tắc lập dự toán điều chỉnh, bổ sung như Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình nêu tại văn bản số 880/SNN là phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1181/BXD-KTXD.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1181 BXD-KTXD 23-7-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)