Xác định phương pháp tính và các khoản chi phí đối với phần diện tích đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội của Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh

Thứ tư, 30/11/2011 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 110/BXD-QLN gửi Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh về việc xác định phương pháp tính và các khoản chi phí đối với phần diện tích đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội như sau:

1. Về nguyên tắc, các chi phí thực tế mà Công ty cổ phần Nhà Việt Nam ứng trước để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đối với phần diện tích đất 20% trong dự án khu nhà ở phường Trường Thạnh, quận 9 để bàn giao cho Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh xây dựng nhà ở xã hội theo quy định tại khoản 2 Điều 32 của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP của Chính phủ đều được Nhà nước hoàn trả cho Công ty cổ phần Nhà Việt Nam.

2. Việc xác định chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và chi phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đối với phần diện tích đất 20% này được thực hiện trên cơ sở: tổng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và kinh phí tổ chức giải phóng mặt bằng) và chi phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của cả dự án / (chia) diện tích đất kinh doanh của dự án (bao gồm diện tích đất xây dựng nhà ở và diện tích đất xây dựng các công trình khác có mục đích kinh doanh theo quy hoạch được duyệt) x (nhân) với diện tích đất phải bàn giao cho Nhà nước để xây dựng nhà ở xã hội.

Như vậy, Bộ Xây dựng thống nhất với cách xác định chi phí để hoàn trả cho Công ty cổ phần Nhà Việt Nam nêu trong công văn số 11234/STC-BVG của Sở Tài chính, đó là: lấy chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và chi phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của cả dự án khu nhà ở phường Trường Thạnh, quận 9/86.808,7 m2 (là diện tích đất xây dựng nhà ở và xây dựng các công trình khác có mục đích kinh doanh trong dự án này) x 9.804 m2 (là diện tích đất mà Công ty cổ phần Nhà Việt Nam phải bàn giao cho Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh để xây dựng nhà ở xã hội).

3. Về việc xác định danh mục các chi phí đầu tư, Bộ Xây dựng thống nhất với danh mục các chi phí mà Sở Tài chính đã nêu trong công văn số 11234/STC-BVG (bao gồm: chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; các khoản thuế, lệ phí về sử dụng đất theo quy định; chi phí san lấp mặt bằng, đo đạc, khảo sát, lập dự án, kiểm định; chi phí tư vấn thiết kế, giám sát xây dựng phần công trình hạ tầng kỹ thuật; chi phí đầu tư xây dựng các công trình tạm để điều hành thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật; chi phí quản lý, hoàn công công trình hạ tầng kỹ thuật; chi phí lãi vay (nếu có); chi phí đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống điện…). Các khoản chi phí theo danh mục này được xác định trên cơ sở chi phí đầu tư thực tế do chủ đầu tư đã thực hiện, được cơ quan kiểm toán độc lập kiểm toán và có thẩm định của Sở Tài chính trước khi báo cáo Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh quyết định hoàn trả cho chủ đầu tư.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 110/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 110.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)