Ban hành Quy chế Quản lý quy hoạch, kiến trúc trên toàn bộ khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Thứ năm, 10/01/2013 11:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/01, Bộ Xây dựng đó có Quyết định 25/QĐ-BXD về việc ban hành Quy chếQuản lý quy hoạch, kiến trúc trên toàn bộ khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Quy chế này quy định về việc quản lý quy hoạch, kiến trúc trên toàn bộ khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), sau đây gọi là khuôn viên Trung tâm diện tích là 60,5 ha, phạm vi:

- Phía Bắc giáp đường Đỗ Đức Dục;

- Phía Nam giáp đại lộ Thăng Long;

- Phía Đông Nam giáp nút giao thông đại lộ Thăng Long và đường Phạm Hùng;

- Phía Tây và Tây Nam giáp đường số 6 và đại lộ Thăng Long;

Mục tiêu: Đảm bảo thống nhất trong quá trình vận hành, cải tạo, sửa chữa, bảo trì và xây dựng; Quản lý quy hoạch, kiến trúc thực hiện theo đúng quy hoạch được duyệt.

Về tính chất: Là trung tâm phục vụ các hoạt động chính trị cấp quốc gia; các hoạt động văn hóa – xã hội, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội.

Đối tượng áp dụng: Các cơ quan tổ chức có cơ sở vật chất trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị quốc gia bao gồm:

+ Trung tâm Hội nghị Quốc gia

+ Bảo tàng Hà Nội

+ Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia

+ Khách sạn cao cấp (Khách sạn JW Mariott Hà Nội)

+ Khu biệt thự cao cấp

+ Khu di tích tôn giáo (Đền ông Hoàng Ba)

Về nguyên tắc:

1. Hệ thống cơ sở vật chất trong Trung tâm Hội nghị quốc gia phải được quản lý đồng bộ về quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật (giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, thông tin liên lạc và công trình ngầm).

2. Những hạng mục, công trình cần cải tạo, xây dựng mới (sau này) phải tuân thủ theo quy hoạch, kiến trúc được duyệt và phù hợp với quy chế này.

3. Các đơn vị, cá nhân được giao phụ trách vận hành các công trình trong khuôn viên Trung tâm cần phải lập quy chế hoạt động, quản lý và sử dụng cho đơn vị mình không được trái với nội dung quy định tại Quy chế này.

4. Bất kỳ có thay đổi nào ngoài nội dung của Quy chế này, các đơn vị có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng trước khi có sự thay đổi
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 25/QĐ-BXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)