Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh

Thứ ba, 10/07/2012 16:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 1102/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

Đối với công trình giao thông xây dựng cầu lớn, để phục vụ thi công công trình chính cần có các hạng mục công trình phụ trợ phục vụ việc thi công công trình chính như san lấp tạo mặt bằng thi công (bãi đúc, bãi chứa dầm, trạm trộn, kho bãi để vật tư…), hệ thống đường thi công, hệ thống điện đến công trình để phục vụ thi công, thanh thải mặt bằng sau khi thi công. Các hạng mục công trình phụ trợ này được thiết kế và lập dự toán công trình như quy định tại Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, không thuộc nội dung chi phí chung.

Theo Quyết định số 788/QĐ-BXD ngày 26/8/2010 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công bố Hướng dẫn đo bóc khối lượng xây dựng công trình thì khối lượng bê tông được đo bóc là toàn bộ kết cấu bê tông kể cả các phần nhô ra, không trừ các kết cấu kim loại dạng lập thể, cốt thép, dây buộc, các chi tiết tương tự và phải trừ đi các khe co giãn, lỗ rỗng trên bề mặt kết cấu bê tông cú thể tớch > 0,1m3 và chỗ giao nhau được tính một lần. Vì vậy khi tính toán khối lượng bê tông các kết cấu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực phải trừ đi lỗ rỗng trên bề mặt kết cấu bê tông cú thể tớch > 0,1m3. Trường hợp đo bóc khối lượng xây dựng công trình thực hiện theo văn bản số 737/BXD-VP ngày 22/4/2008 của Bộ Xây dựng thì khối lượng bê tông được đo bóc là toàn bộ kết cấu bê tông kể cả các phần nhô ra, không trừ các kết cấu kim loại dạng lập thể, cốt thép, dây buộc, các chi tiết tương tự và phải trừ đi các khe co giãn, lỗ rỗng trên bề mặt kết cấu bê tông và chỗ giao nhau được tính một lần.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1102/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1102 BXD-KTXD 09-7-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)