Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tiếp Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Cu Ba

Thứ năm, 03/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều qua, 31/10, đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã tiếp thân mật đồng chí Luis Ferraxa Marting, Uỷ viên Hội đồng Nhà nước, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TTCNSH Cu Ba.
Hai bên đã trao đổi về tình hình phát triển công nghệ sinh học và quá trình hợp tác trong lĩnh vực này giữa Việt Nam và Cu Ba. Giám đốc TTCNSH Cu Ba đã thông báo với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân về chương trình hợp tác của Trung tâm với Viện Công nghệ sinh học TP.HCM và một số đơn vị của Việt Nam trong lĩnh vực: Đấu thầu thiết kế Trung tâm công nghệ sinh học; Dự án tổ chức đào tạo cán bộ quản lý, đào tạo nguồn nhân lực; Dự án chuyển giao công nghệ gắn với việc bán sản phẩm...
Với tư cách Chủ tịch Phân ban liên Chính phủ Việt Nam - Cu Ba, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã hoan nghênh TTCNSH Cu Ba đã có những dự án hợp tác với TTCNSH TP.HCM trong thiết kế, giám sát, đào tạo chuyển giao công nghệ sinh học. Bộ trưởng gợi ý, trong tình hình hiện nay diễn biến dịch bệnh phức tạp TTCNSH Cu Ba nên có dự án đầu tư nghiên cứu sản xuất vắc xin chống dịch bệnh cho tôm vì ở Việt Nam nhiều hộ dân vùng biển có dự án nuôi tôm; hiện tại Việt Nam rất cần vắc xin phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm để dịch bệnh không lây sang người.
Đồng chí giám đốc trung tâm CNSH Cu Ba đã cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và thông báo với Bộ trưởng sẽ có buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM vào sáng nay 1/11 về các dự án của Cu Ba trong lĩnh vực phát triển công nghệ sinh học tại đây.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 87, ngày 01/11/2005

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)