Một số hoạt động của UVT.Ư Đảng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tại miền Trung và miền Nam

Thứ tư, 23/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/11, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về một số công tác quản lý xây dựng của tỉnh. Bộ trưởng đã đi kiểm tra hiện trường xử lý nền đất yếu tại đê chắn sóng gói thầu 5A và gói thầu số 7 nhà hành chính.
Ông Nguyễn Xuân Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2005, đồng thời cho biết việc Quảng Ngãi sắp khởi công xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thời gian tới đây sẽ là động lực thúc đẩy sự thu hút đầu tư nước ngoài vào khu kinh tế, và cũng sẽ nảy sinh thêm cả vấn đề quy hoạch và xây dựng trên địa bàn. Theo ông Huế, để tạo cảnh quan hợp lý, hiện đại, UBND tỉnh đề nghị Bộ Xây dựng cho phép chính quyền tỉnh được thuê các Cty nước ngoài lập quy hoạch mở rộng khu kinh tế Dung Quất.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân biểu dương và đánh giá cao về những thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được. Bộ trưởng cũng đã ghi nhận những đề nghị của tỉnh Quảng Ngãi và nhận định rằng, trong tương lai gần, khi Quảng Ngãi xây dựng xong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy đóng tàu, Nhà máy thép, Trường Đại học Phạm Văn Đồng… Quảng Ngãi sẽ có cơ hội rất lớn để đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển vượt bậc. Đến khi đó, việc đô thị hoá theo hướng hiện đại là điều tất nhiên. Tuy nhiên Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng lưu ý Quảng Ngãi cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quy hoạch xây dựng, công tác phân công, phân cấp trong quản lý nhà nước về xây dựng theo hướng gắn liền trách nhiệm với quyền hạn, tuy nhiên, nên nhớ, công tác quy hoạch phải bảo đảm tính khoa học, có sự tham gia của cộng đồng. Cũng trong ngày 16/11, Bộ trưởng đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam và Sở Xây dựng Quảng Nam về tình hình quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 93, ngày 22/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)