Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thăm và chúc tết CBCNV ngành GTCC Hà Nội

Thứ sáu, 10/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27 Tết 26/1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và lãnh đạo TP Hà Nội đã đến thăm và chúc tết CBCNV ngành Giao thông công chính GTCC Hà Nội. Trạm xử lý nước thải hồ Trúc Bạch, Trạm bơm cụm công trình đầu mối Yên Sở và Cty TNHH nhà nước một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội là 3 đơn vị cơ sở Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân trực tiếp xuống thăm hỏi và trao quà Tết cho anh em công nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân trao quà Tết cho công nhân.

Trạm xử lý nước thải hồ Trúc Bạch là công trình xử lý nước thải thí điểm được xây dựng bằng nguồn vốn ODA từ Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản. Đây là công trình rất có ý nghĩa, phục vụ lợi ích công cộng, lại được thực hiện từ sự hợp tác hữu nghị, chính vì vậy Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã động viên CBCNV cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tập trung nâng cao trình độ, tiếp thu và vận hành tốt những máy móc công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu công việc.
Tại công trình trạm bơm đầu mối Yên Sở, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã trực tiếp kiểm tra việc vận hành máy móc, tình hình làm việc của công nhân. Đây là một trong những công trình quan trọng thuộc Dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn I, nhằm giải quyết tình trạng úng ngập cho toàn TP. Vì vậy theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, CBCNV phải vận hành và phát huy tốt giá trị của máy móc, công nghệ hiện đại đã được trang bị. Hiện nay, nước thải, rác thải cũng như vệ sinh môi trường đang là những vấn đề nan giải, việc thoát nước của TP đều do cưỡng bức, công việc của những công nhân ngành thoát nước rất vất vả, nặng nhọc. Công nhân vẫn phải dầm mình lội xuống những cống rãnh, ao hồ ô nhiễm để thu gom rác, khơi thông dòng chảy... công việc của họ có ý nghĩa xã hội rất lớn. Khi biểu dương tinh thần lao động tận tụy trên, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã nhắc nhở lãnh đạo TP cũng như lãnh đạo ngành GTCC phải quan tâm, từng bước cải thiện công việc cũng như đời sống của anh em công nhân. Cùng chia sẻ những khó khăn trong công việc cũng như niềm vui khi Tết đến, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã động viên toàn thể CBCNV của Cty TNHH nhà nước một thành viên Thoát nước Hà Nội khắc phục khó khăn, đóng góp công sức cho xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã trao quà Tết cho 5 công nhân của Trạm bơm đầu mối Yên Sở có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tại Cty TNHH nhà nước một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng đã có buổi gặp mặt thân mật cùng toàn thể CBCNV Cty. Năm 2004, Cty là một trong những đơn vị đầu tiên của TP cũng như của ngành GTCC chuyển sang hoạt động mô hình mới. Từ đó đến nay, sản lượng hàng năm đều tăng, 100% CBCNV có việc làm ổn định. Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của anh chị em trong Cty, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo Cty phải chủ động mở rộng hoạt động kinh doanh để tăng thu nhập cho người lao động. Cũng tại đây, nhiều công nhân tiêu biểu của Cty đã được Bộ trưởng và lãnh đạo TP trao tận tay những gói quà Tết. Đối với những người lao động, đó là sự động viên chân tình có ý nghĩa hết sức quan trọng và lớn lao mỗi khi Tết đến, xuân về.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 11, ngày 07/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)