Quyết định của Bộ Xây dựng Thành lập Tổ công tác triển khai thực hiện chương trình tận dụng nguồn nhiệt khí thải các nhà máy xi măng để phát điện

Thứ năm, 16/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/02/2006 Bộ Xây dựng đã ra Quyết định số 243/QĐ-BXD Thành lập Tổ công tác để triển khai thực hiện chương trình sử dụng nguồn nhiệt khí thải các nhà máy xi măng để phát điện. Tổ công tác trên gồm những ông bà có tên sau đây:
1/ Ông Nguyễn Hữu Dũng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ - Tổ trưởng;
2/ Ông Lê Cộng Hoà, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội - Tổ phó thường trực;
3/ Ông Đỗ Đức Oanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng VN - Tổ phó;
4/ Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ - Tổ viên;
5/ Ông Võ Quang Diệm, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Tổ viên;
6/ Ông Thái Duy Sâm, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng - Tổ viên;
7/ Ông Hoàng Mai Tuấn, Kỹ sư Phòng Kỹ thuật Tổng Công ty XM Việt Nam - Tổ viên;
8/ Ông Trương Ngọc Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Nhiệt lạnh, Trường đại học Bách khoa Hà Nội - Tổ viên;
9/ Bà Đoàn Thị Ngọc Minh, Kỹ sư chính, Phó Trưởng phòng Công ty nước và môi trường Việt Nam - Tổ viên;

Nhiệm vụ của Tổ công tác như sau:
Giúp Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển xi măng Việt nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 Ban chỉ đạo 108 triển khai thực hiện chương trình sử dụng nguồn nhiệt khí thải các nhà máy xi măng để phát điện với các nhiệm vụ cụ thể sau:
- Đề xuất và xây dựng lộ trình đầu tư các trạm phát điện sử dụng nguồn nhiệt khí thải trong các nhà máy xi măng ở Việt Nam.
- Xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách, các giải pháp chủ yếu để khuyến khích phát triển và đẩy nhanh tiến độ đầu tư các trạm phát điện sử dụng nguồn nhiệt khí thải;
- Đề xuất và thống nhất với Bộ Khoa học và công nghệ các nội dung nghiên cứu thuộc dự án Khoa học công nghệ: Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo hệ thống thiết bị cho trạm phát điện sử dụng nguồn nhiệt khí thải các nhà máy xi măng. Chỉ đạo thực hiện từ việc lập Dự án khoa học công nghệ đến áp dụng kết quả nghiên cứu vào các dự án đầu tư trạm phát điện cụ thể :
+ Kiểm tra và đôn đốc tiến độ thực hiện các đề tài thuộc Dự án khoa học công nghệ, tiến độ lập dự án và triển khai đầu tư các dự án trạm phát điện sử dụng nguồn nhiệt khí thải. Nắm bắt các khó khăn vướng mắc, đề xuất các giải pháp tháo gỡ trình Ban chỉ đạo 108.
+ Chuẩn bị báo cáo về tiến độ thực hiện chương trình sử dụng nguồn nhiệt khí thải các nhà máy xi măng để phát điện trình Ban chỉ đạo 108 trong các kỳ họp định kỳ hàng Quý.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)