Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Thứ hai, 07/03/2016 09:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4/3/2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh có buổi làm việc với Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Victoria Kwakwa về Báocáo Việt Nam 2035.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chụp ảnh kỷ niệm cùng Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa.

Tại buổi làm việc, Bà Victoria Kwakwa cho biết, mới đây WB đã tổ chức thảo luận nhằm đưa ra biện pháp giúp đỡ các tỉnh của Việt Nam lập kế hoạch phát triển đô thị một cách chủ động, hợp lý, đảm bảo các dự án do WB triển khai tại Việt Nam diễn ra thành công, mang lại hiệu quả cao. WB dự tính xây dựng những tiêu chí trong việc lựa chọn các địa phương để triển khai các dự án hỗ trợ.

WB đánh giá cao việc Việt Nam đã xây dựng chiến lược đô thị hóa và cho rằng đây là yếu tố quan trọng đảm bảo sự phát triển đô thị một cách hài hòa, bền vững. Bên cạnh đó, WB cũng nêu lên một số thách thức về vấn đề môi trường đô thị, xử lý nước, rác thải mà Việt Nam phải đối mặt trong thời gian tới, đặc biệt là đối với các đô thị loại II.

Bà Victoria Kwakwa gợi ý Việt Nam nên thiết lập mối quan hệ với nhiều tổ chức quốc tế khác nhau, nhằm tăng cường nguồn tài chính đầu tư cho phát triển đô thị trong nước.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ sự cảm ơn WB cũng như cá nhân bà Victoria Kwakwa đã dành cho Việt Nam nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả. Thứ trưởng cho biết, trong những năm qua Việt Nam đã chú trọng rất nhiều đến cải cách, đổi mới thể chế chính sách, cũng như điều chỉnh những quy hoạch cấp vùng, quy hoạch chuyên ngành, đẩy mạnh thực hiện Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng Xanh.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, Bộ Xây dựng đặc biệt quan tâm và đã cử nhiều chuyên gia phối hợp cùng WB để bổ sung thông tin, giúp Báo cáo Việt Nam 2035 cập nhật một cách chính xác, đầy đủ những số liệu cần thiết, sát với tình hình thực tế hiện nay của đất nước.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đưa ra sáng kiến về việc thành lập tổ công tác gồm các chuyên gia của WB và chuyên gia Bộ Xây dựng nhằm phối hợp, triển khai hiệu quả Báo cáo Việt Nam 2035, đồng thời bày tỏ mong muốn WB sẽ cử chuyên gia hỗ trợ Việt Nam trong quá trình nghiên cứu, điều chỉnh phát triển hệ thống đô thị Việt Nam, cũng như xây dựng các chính sách pháp luật trong lĩnh vực quản lý, quy hoạch phát triển đô thị. Những đề xuất này của Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đều được bà Victoria Kwakwa nhất trí tán thành.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)