Trung tâm Thông tin tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016

Thứ ba, 26/01/2016 17:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/01/2016, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Trung tâm Thông tin đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Nguyễn Thái Ninh cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ.

Ông Nguyễn Ngọc Quang - Giám đốc Trung tâm Thông tin báo cáo kết quả công tác tại hội nghị.

Tại hội nghị, thay mặt Ban Giám đốc Trung tâm Thông tin, ông Nguyễn Ngọc Quang trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2015, nêu bật những yếu tố thuận lợi, khó khăn cũng như những kết quả, mục tiêu Trung tâm Thông tin đã đạt được trong năm 2015. Theo đó, dưới sự chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Trung tâm Thông tin đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Xây dựng trong việc triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ Xây dựng, của các đơn vị và các doanh nghiệp, các Hội, Hiệp hội nghề nghiệp trong ngành Xây dựng.

Nhờ sự hoạt động tích cực của các phòng chuyên môn, trong năm qua, Trung tâm Thông tin đã xuất bản 24 ấn phẩm điện tử Thông tin Xây dựng cơ bản và Khoa học công nghệ xây dựng, 4 số Tổng luận chuyên đề, 4 số Thông tin Thư mục, đồng thời chủ động điểm báo hàng ngày, với 5.313 tin/235 bản tin, tổng hợp tin tức hoạt động của ngành Xây dựng trên báo chí theo tuần, tháng, quý… phản ánh kịp thời các thông tin thời sự về hoạt động của ngành Xây dựng, thông tin về khoa học công nghệ xây dựng, kinh nghiệm quản lý xây dựng của các nước trên thế giới.

 

Ông Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại hội nghị.
 

Thực hiện chức năng được giao, Trung tâm Thông tin đã tổ chức quản lý hiệu quả, vận hành ổn định hoạt động của Trung tâm Tích hợp dữ liệu Bộ Xây dựng, quản lý và duy trì các hệ thống thông tin và các Website của Bộ Xây dựng trên mạng Internet, đảm bảo kết nối, truyền dẫn thông tin thông suốt với các cơ quan Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị trong ngành Xây dựng trên toàn quốc. Trong năm 2015, Ban Giám đốc Trung tâm đã động viên, tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ tham gia Hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc lần thứ 3 năm 2015, với thành tích đạt giải Nhì giải pháp, ý tưởng sáng tạo (kết quả Hội thi không có giải Nhất).

Bên cạnh việc tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo vai trò, chức năng được giao, trong năm 2015, Trung tâm Thông tin đã chủ động phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng giải pháp triển khai Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, kết nối liên thông hệ thống quản lý văn bản điều hành của Bộ Xây dựng với Văn phòng Chính phủ. Xây dựng thử nghiệm Hệ thống thông tin cấp chứng chỉ hoạt động xây dựng trực tuyến mức độ 3; phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ hoàn thành Khu trưng bày của Bộ Xây dựng tại Triển lãm 70 năm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị liên quan thực hiện bộ phim tài liệu giới thiệu về những thành tựu và phong trào thi đua yêu nước ngành Xây dựng, phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam nhằm chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Xây dựng lần thứ IV năm 2015.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2015, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trung tâm Thông tin quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu, kế hoạch năm 2016 với những nhiệm vụ chính: Triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử; Kế hoạch ứng dụng CNTT cơ quan Bộ Xây dựng năm 2016; phát triển nguồn nhân lực, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác công nghệ thông tin và truyền thông nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới; tăng cường cơ sở vật chất, nâng cấp hạ tầng công nghệ và phát triển các ứng dụng CNTT phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Bộ; nghiên cứu, triển khai các giải pháp CNTT hỗ trợ công tác quản lý điều hành cho các Sở Xây dựng địa phương, các doanh nghiệp trong ngành xây dựng; phổ biến kịp thời cơ chế chính sách về xây dựng để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cùng với đó, Trung tâm Thông tin chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng hướng dẫn, tư vấn người dùng tin, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá nguồn lực thông tin ngành xây dựng; tăng cường tính tự chủ, chủ động trong các mặt công tác, nâng cao hiệu quả hoạt động, sử dụng hiệu quả tài sản và kinh phí được giao, tiếp tục phối hợp với các Cục, Vụ chức năng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý Nhà nước và thực hiện cải cách hành chính; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về pháp luật Xây dựng, về hoạt động của Bộ Xây dựng và các đơn vị trực thuộc Bộ với nhiều hình thức trên ấn phẩm, cổng TTĐT của Bộ Xây dựng và các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục triển khai các Dự án CNTT được phê duyệt theo kế hoạch 2016-2020 và các đề tài KHCN năm 2016, phối hợp với Công ty Hội chợ Triển lãm Quốc tế AFC tổ chức các Triển lãm VIETBUILD năm 2016 tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ.

Tham dự hội nghị, ông Lê Văn Toàn ghi nhận những kết quả công tác mà Trung tâm Thông tin đạt được trong năm 2015, trong đó có công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên cũng như chủ động phối hợp có hiệu quả với các đơn vị trong và ngoại Bộ nhằm hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao.

Ông Lê Văn Toàn bày tỏ mong muốn, năm 2016, Trung tâm Thông tin sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa sức trẻ, trí tuệ của tập thể cán bộ, viên chức trong cơ quan để triển khai các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, trong đó có Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử; Kế hoạch ứng dụng CNTT cơ quan Bộ Xây dựng năm 2016 nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính, từng bước xây dựng chính phủ điện tử cơ quan Bộ Xây dựng.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)