Bộ Xây dựng họp báo và gặp mặt báo chí Xuân Quý Mão 2023

Thứ sáu, 30/12/2022 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 30/12/2022, Bộ Xây dựng tổ chức họp báo và gặp mặt báo chí Xuân Quý Mão 2023. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Hà Nội.


Toàn cảnh buổi họp báo

Năm 2022, ngành Xây dựng đã tập trung, nỗ lực thực hiện các chương trình, kế hoạch để triển khai các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022, đạt được nhiều kết quả quan trọng: tốc độ tăng trưởng của ngành Xây dựng ước đạt 8% - 8,5%. Tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc ước đạt 41,7%; tăng 1,2% so với năm 2021. Tỷ lệ lập quy hoạch chung đô thị đạt 100%. Diện tích bình quân nhà ở toàn quốc đạt khoảng 25,5 m2 sàn/người; tăng 0,5 m2 sàn/người so với năm 2021. Tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt 94,2%; tăng 2,2% so với năm 2021. Tỷ lệ thất thoát thất thu nước sạch giảm xuống còn 16,5%; giảm 0,7% so với năm 2021...

Trên cơ sở những kết quả quan trọng đã đạt được trong năm 2022, Bộ Xây dựng xác định năm 2023 là năm bản lề thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, tạo động lực cho các năm tiếp theo để thực hiện thành công các mục tiêu Kế hoạch. Do đó, Bộ Xây dựng tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, đặc biệt là Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách năm 2023, bám sát chủ đề năm của Chính phủ để cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp và tập trung, cố gắng cao độ để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, để có được những kết quả nêu trên, bên cạnh nỗ lực của toàn ngành Xây dựng, Bộ Xây dựng cũng đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan báo chí, truyền thông trong công tác tuyên truyền, định hướng, góp phần giúp dư luận nắm bắt đầy đủ thông tin, tạo sự đồng thuận xã hội đối với những kết quả mà ngành đạt được. Bên cạnh đó, báo chí đã phản ánh kịp thời tình hình đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, các lĩnh vực hoạt động của ngành Xây dựng để Bộ Xây dựng có căn cứ hoàn thiện các chính sách pháp luật, đề xuất với cấp có thẩm quyền, đồng thời thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cảm ơn sự phối hợp, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội với Bộ Xây dựng trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm và chia sẻ nhiều hơn nữa với ngành Xây dựng trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, lãnh đạo các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng đã trao đổi, giải đáp một số ý kiến, câu hỏi phỏng vấn của phóng viên về các lĩnh vực được dư luận xã hội quan tâm hiện nay, như: các giải pháp thực hiện mục tiêu nhiệm vụ của ngành Xây dựng trong thời gian tới, một số nội dung liên quan đến thị trường bất động sản, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, phát triển vật liệu xây dựng…

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)