Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tiếp Chủ tịch Korea CEO Summit

Thứ năm, 20/10/2022 17:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 20/10/2022, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng có buổi tiếp ông PARK Bong Kyu - Chủ tịch Korea CEO Summit. Tham dự buổi tiếp có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng; Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.


Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp
Chủ tịch Korea CEO Summit

Bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc cùng lãnh đạo Bộ Xây dựng, Chủ tịch PARK Bong Kyu cũng cho biết: hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam, trong tháng 12/2022, Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức Diễn đàn Đô thị - Văn Hóa - Hội tụ tại Việt Nam. Sự kiện này sẽ diễn ra ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham dự của nhiều quan chức, nghị sĩ, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Diễn đàn sẽ bao gồm nhiều nội dung liên quan đến phát triển đô thị thông minh, môi trường (mảng Đô thị); chiếu phim, ẩm thực, thời trang (mảng Văn hóa) và chuỗi hoạt động nhằm tăng cường thúc đẩy quan hệ hữu nghị 2 nước. Theo Chủ tịch PARK Bong Kyu, phía Hàn Quốc đã làm việc với các Bộ, ngành, đơn vị chức năng của Việt Nam có liên quan đến hoạt động tổ chức sự kiện trọng thể này và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Phía Hàn Quốc rất mong muốn lãnh đạo Bộ Xây dựng và các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ tham dự sự kiện này nhằm cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề phát triển đô thị thông minh ở Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc vừa thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng.


Thứ trưởng Lê Quang Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Korea CEO Summit

Chào mừng Chủ tịch PARK Bong Kyu và đoàn công tác Korea CEO Summit đến thăm, làm việc với Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng bày tỏ nhất trí với việc Korea CEO Summit có kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó xác định đô thị thông minh là một trong những nội dung trọng tâm tại Diễn đàn Đô thị - Văn Hóa - Hội tụ. Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, Bộ Xây dựng sẽ giao các đơn vị chuyên môn liên quan như Cục Phát triển đô thị, Vụ Hợp tác quốc tế cùng phối hợp tham gia nhằm tăng cường và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các đối tác Hàn Quốc.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)