Bộ Xây dựng phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức Tọa đàm về pháp luật ngành Xây dựng

Thứ tư, 03/08/2022 16:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 2/8/2022, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm với doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc về pháp luật ngành Xây dựng. Ông Nguyễn Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (thuộc Bộ Xây dựng) và ông Kim You In - Tham tán Xây dựng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tọa đàm.

Vụ trưởng Nguyễn Trung Thành phát biểu tại tọa đàm

Buổi tọa đàm là một trong những hoạt động cụ thể nhằm triển khai nội dung thảo luận giữa Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan, buổi Đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với Đại sứ quán, các Hiệp hội và các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Vụ trưởng Nguyễn Trung Thành cho biết, trong 30 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc liên tục phát triển trên nhiều lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế... và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Lũy kế đến hết tháng 12/2021, Hàn Quốc có hơn 9.000 doanh nghiệp có 9.265 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 78,6 tỉ USD, đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Hàn Quốc cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Năm 2021, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc đạt 78,1 tỷ USD, tăng 18,33% so với năm 2020.

Trong lĩnh vực xây dựng, Bộ Xây dựng và các đối tác Hàn Quốc, đặc biệt là Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã tăng cường hợp tác và đạt được nhiều kết quả tích cực trong trao đổi kinh nghiệm xây dựng chính sách pháp luật về nhà ở xã hội, phát triển đô thị nói chung và đô thị thông minh, hỗ trợ Bộ Xây dựng trong quá trình xây dựng Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); tài trợ các dự án ODA hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực quy hoạch, nhà ở và phát triển đô thị.

Tham tán Kim You In phát biểu tại tọa đàm

Tại tọa đàm, 2 bên cùng thảo luận và giải đáp những băn khoăn, vướng mắc liên quan đến chứng chỉ năng lực hoạt động của tổ chức, chứng nhận sơn chống cháy, quy định về phòng cháy chữa cháy; thủ tục pháp lý liên quan đến một số dự án phát triển nhà ở tại Việt Nam và trao đổi chuyên sâu một số nội dung liên quan đến pháp luật ngành Xây dựng.

Kết thúc tọa đàm, Vụ trưởng Nguyễn Trung Thành cảm ơn các đại biểu đã thu xếp thời gian tham dự tọa đàm, đồng thời cho biết, Bộ Xây dựng luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đầu tư dự án tại Việt Nam thông qua việc phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề giới thiệu các chính sách pháp luật mới trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tạo điều kiện trong cấp phép nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Lotte, Tổng Công ty LH.

Bên cạnh đó, Vụ trưởng Nguyễn Trung Thành và Tham tán Kim You In cùng thống nhất rằng, sau buổi tọa đàm này, 2 bên sẽ tiếp tục có những buổi làm việc chuyên sâu hơn nữa cho từng doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc với các cơ quan liên quan của Bộ Xây dựng, nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Trần Đình Hà - Cao Nga

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)