Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam

Thứ sáu, 01/07/2022 16:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 1/7/2022, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có buổi làm việc với Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nakagawa Tetsuyuki cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã dành thời gian đón, tiếp và làm việc với đoàn công tác AEONMALL Việt Nam. Thông tin tổng quan về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, ông Nakagawa Tetsuyuki cho biết từ nay đến 2025, AEON đặt ra mục tiêu xây dựng và đưa vào vận hành 16 Trung tâm thương mại tại Việt Nam, trong đó có Trung tâm thương mại AEONMALL Huế.

Về dự án Trung tâm thương mại AEONMALL Huế, ông Nakagawa Tetsuyuki cho biết, ngày 1/5/2022, trong chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nhật Bản tới Việt Nam, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương và Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam đã trao văn kiện thống nhất chủ trương chấp thuận để Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam thực hiện dự án Trung tâm thương mại AEONMALL Huế. Hiện nay AEONMALL Việt Nam đang thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai dự án. Tuy nhiên trong quá trình triển khai cũng gặp một số vướng mắc cần được Bộ Xây dựng cho ý kiến tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng Tập đoàn AEON đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thời gian qua và có kế hoạch mở rộng đầu tư trong thời gian tới.

Về dự án Trung tâm thương mại AEONMALL Huế, được sự phân công của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, lãnh đạo Cục Quản lý hoạt động xây dựng và Cục Quản lý nhà và thị trưởng bất động sản có ý kiến giải đáp, làm rõ hơn những nội dung liên quan đến đề xuất, kiến của của AEONMALL Việt Nam, và nêu rõ, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra, rà soát hồ sơ dự án để đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật khác có liên quan. Trường hợp dự án sau khi được rà soát đã đảm bảo tuân thủ đúng các quy định pháp luật thì UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đối chiếu với các quy định pháp luật nêu trên và các quy định pháp luật về đầu tư, về kinh doanh bất động sản, về xây dựng và pháp luật khác có liên quan để xem xét, giải quyết đề nghị theo đúng thẩm quyền và theo đúng quy định pháp luật.

Về một số đề xuất của AEONMALL Việt Nam liên quan đến chính sách, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, hiện nay Bộ Xây dựng đang tiến hành rà soát tổng thể hệ thống văn bản, quy định pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, từ đó tiến hành điều chỉnh, cập nhật, bổ sung hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật của Ngành. Bộ Xây dựng hoan nghênh những ý kiến đóng góp của AEONMALL Việt Nam và sẽ coi đó là một trong những cơ sở tiếp thu cần thiết trong quá trình xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật ngành Xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Bộ Xây dựng Việt Nam luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp trong nước cũng như nhà đầu tư quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời chúc AEONMAIL Việt Nam sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan hơn nữa trong thời gian tới.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)