Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp Chủ tịch Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering

Thứ năm, 15/01/2015 15:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/01/2015 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering (Nhật Bản) do ông ông Hideki Asami - Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT dẫn đầu nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp ông Hideki Asami - Chủ tịch Công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản)

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chào mừng ông Hideki Asami và đoàn công tác Nikken Sekkei Civil Engineering đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng.

Thay mặt đoàn công tác, ông Hideki Asami bày tỏ cám ơn Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã dành thời gian tiếp đoàn.

Ông Hideki Asami cho biết, Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering đã tham gia nhiều dự án lập quy hoạch quan trọng ở Việt Nam như Quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc, Ninh Bình, thành phố Vinh, thành phố Tam Kỳ, quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh và đang triển khai lập Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ngoài các dự án quy hoạch, Nikken Sekkei còn tham gia vào lĩnh vực hạ tầng đô thị ở Việt Nam trong Dự án xây dựng nhà ga ngầm Metro Bến Thành tại thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai thực hiện. Trong các dự án của mình, Nikken Sekkei luôn nhận được sự phối hợp, ủng hộ và chỉ đạo có hiệu quả của Bộ Xây dựng. Trong thời gian tới, Nikken Sekkei dự kiến sẽ được giao triển khai những dự án mới ở Việt Nam như Dự án quy hoạch không gian ngầm Ga Hà Nội, thiết kế công trình Tháp truyền hình tại Hà Nội…, thay mặt lãnh đạo Công ty Nikken Sekkei, ông Hideki Asami mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ cũng như sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Đánh giá cao năng lực của Nikken Sekkei trong các dự án lập quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng cũng như các dự án thiết kế xây dựng công trình ngầm, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đề nghị Nikken Sekkei phối hợp với Cục Hạ tầng kỹ thuật – Bộ Xây dựng trong việc nghiên cứu quy hoạch không gian ngầm cho các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi tiếp

Nhân dịp năm mới 2015, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chúc ông Hideki Asami và Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering có nhiều thành công mới trong các dự án tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và góp phần tăng cường, củng cố quan hệ hợp tác về kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản./.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)