Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp và làm việc với ông Yamamoto Kenichi – Phó Trưởng đại diện của Văn phòng JICA tại Việt Nam

Thứ năm, 08/01/2015 07:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 7/1/2015, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có buổi làm việc với ông Yamamoto Kenichi – Phó Trưởng đại diện của Văn phòng JICA tại Việt Nam về dự án Step. Tham gia buổi làm việc còn có lãnh đạo của các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng và các thành viên khác của JICA.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp và làm việc với ông Yamamoto Kenichi

Tại buổi tiếp, ông Yamamoto Kenichi đã giới thiệu với Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh về dự án Step. Dự án Step là khoản cho vay của Chính phủ Nhật Bản dành cho Chính phủ Việt Nam với điều kiện công ty Nhật Bản sẽ là Nhà thầu chính và hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản phải trên 30%. Những hợp phần xây lắp không nhất thiết sử dụng công nghệ cao sẽ tách thành những gói thầu riêng để áp dụng hình thức đấu thầu ràng buộc song phương. So sánh giữa vốn vay Step và vốn vay thông thường, khoản vay Step có mức cho vay cao hơn, lãi suất thấp hơn (0,10%), thời gian trả nợ lâu hơn (40 năm) nhưng tổng chi phí phải trả chỉ tương đương với tổng chi phí phải trả của vốn vay thông thường.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cảm ơn những chia sẻ về dự án Step của ông Yamamoto Kenichi đồng thời cũng tiến hành phân tích, chia sẻ về những áp lực, khó khăn và các vấn đề tồn tại khi áp dụng vốn vay Step như vấn đề về dự toán, chi phí quản lý, sự hạn chế về nhà thầu tham gia …. Thứ trưởng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu, cân nhắc về khoản vay Step và sẽ tiếp tục trao đổi với phía JICA.

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)